“บังมาด” นายสามารถ มะลูลีม นายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากตนเองได้รับแจ้งปัญหาจากคนวงการกีฬามวยไทย เป็นจำนวนมากเกี่ยวกับความล่าช้าและไม่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ โดยเฉพาะอดีตนักมวยไทย ที่ได้เคยรับสวัสดิการช่วยเหลือรายเดือน หรืออดีตนักมวยที่เจ็บป่วยหลายคน ก็ยังไม่ได้เงินช่วยเหลือ

ล่าสุด อดีตนักมวยที่ได้รับสวัสดิการรายเดือน แจ้งเพิ่มเติมมาอีกว่า เงินสวัสดิการประจำเดือน ธ.ค.64 ก็ยังไม่ได้รับเลย ทำให้เกิดความเดือดร้อนและความยากลำบากในการดำรงชีวิตประจำวัน จากเดิมงบประมาณส่วนนี้บรรดาอดีตนักมวยจะได้รับการสนับสนุนจากกองทุนกีฬามวย โดยตรง แต่ปัจจุบันกองทุนกีฬามวย ได้ถูกควบรวมไปเป็นส่วนหนึ่งของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ในฐานะที่ตนอยู่กับมวยไทยมาตั้งแต่เกิด จึงมีความห่วงใยอดีตนักมวยไทยและคนวงการกีฬามวยไทยที่ประสบความเดือดร้อน จึงได้ทำหนังสือไปยัง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่อาคารรัฐสภา เพื่อขอให้พิจารณายกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงการควบรวมกองทุนกีฬามวย เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในฐานะที่ นายชวน หลีกภัย เป็นผู้ออกพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ในขณะที่ท่านดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“นอกจากนี้ผมยังได้เตรียมยื่นหนังสือไปยัง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอต่อไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งจะยื่นหนังสือถึง นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชนและกองทุน เพื่อให้พิจารณายกเลิกการควบรวมกองทุนกีฬามวย ออกจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นช่วยเหลือคนวงการกีฬามวยไทย ที่ประสบปัญหาและความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนต่อไป” บังมาด กล่าว