ทีมชาติกาบอง ออกมายืนยันว่า ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง ดาวยิงตัวเก่งของทีม จะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่กำลังฟาดแข้งกันอยู่ที่ประเทศแคเมอรูนในเวลานี้แล้ว เนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องสุขภาพ หลังถูกตรวจพบว่ามีความผิดปกติเกี่ยวกับหัวใจ โดยดาวยิงจากสโมสรอาร์เซนอล ได้บินกลับไปยังต้นสังกัดในแดนผู้ดีแล้ว

ก่อนหน้านี้ โอบาเมยอง ไม่ได้ลงสนามในเกมนัดแรกที่ทีมเจอกับหมู่เกาะโคโมรอส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ก่อนจะหายป่วยกลับมาลงซ้อมเพื่อเตรียมตัวดวลกับ กานา ในเกมนัดที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) มีคำสั่งห้ามเจ้าตัวลงเล่น เนื่องจากมีการตรวจพบว่าหัวหอก “ปืนใหญ่” รวมถึง มาริโอ เลอมินา กองกลางจากสโมสรนีซ ที่ติดโควิดมาด้วยกันนั้น มีอาการผิดปกติบางอย่างที่หัวใจ ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกส่งตัวกลับแดนผู้ดีในที่สุด

รายงานระบุว่า โอบาเมยอง ไม่ได้รู้สึกถึงความผิดปกติใด ๆ อย่างไรก็ตาม ทีมชาติกาบอง ตัดสินใจส่งเจ้าตัวกลับอังกฤษ หลังได้หารือกับต้นสังกัดของนักเตะเรียบร้อยแล้ว แม้ทีมแพทย์ของ “ปืนใหญ่” จะยืนยันว่าไม่ได้มีความกังวลใด ๆ กับความผิดปกติที่ถูกตรวจพบดังกล่าวแต่อย่างใด

เครดิตภาพ : REUTERS