เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือคนเก่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กระตุ้นลูกทีมอย่ายอมแพ้ เดินหน้ากระชากแชมป์พรีเมียร์ลีกมาให้ได้ หลังจากเปิดบ้านไล่ยำเบรนท์ฟอร์ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เขยิบขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ตามหลัง แมนฯ ซิตี 11 แต้ม แต่ลิเวอร์พูลเตะน้อยกว่า 1 นัด

เมื่อถูกถามถึงการแย่งแชมป์กับซิตี คลอปป์ ตอบว่า “เราไม่จำเป็นต้องโน้มน้าวให้ใครภายนอกเชื่อ ถ้าพวกเขาต้องการเชื่อ พวกเขาก็จะเชื่อ ถ้าคุณอยู่กับเรา คุณจะสนุกไปกับเราและเราจะทำทุกวิถีทาง เราพร้อมที่จะไปให้ไกลมากที่สุดเท่าที่ทำได้”

“นี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่จะพูดถึงการต่อสู้เพื่อชิงแชมป์ ตอนนี้มันเป็น 11 แต้มกับหนึ่งเกมในมือ ในโลกปกติจะไม่เกิดอะไรขึ้นอีกแล้ว แต่อะไรคือโลกปกติในปัจจุบันนี้? เราจะพยายามทำหน้าที่ในส่วนของเรา ไม่มีอะไรอย่างอื่นอีก”

คลอปป์ ยังกล่าวถึงชัยชนะว่า “แนวทางที่ เบรนท์ฟอร์ด เล่นกับเรานั้นมันอึดอัด หากคุณต้องชนะ คุณต้องควบคุมเกมและบอลอยู่ในอากาศกว่า 20 นาทีในวันนี้ มีแต่โหม่ง, โหม่ง, โหม่ง มันค่อนข้างยาก ผมจึงมีความสุข วันนี้เราทำประตูจากลูกตั้งเตะ เป็นเรื่องดีหลังจากทำได้แย่กับ อาร์เซนอล (เสมอ 0-0 คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก) ต้องใช้เวลาพอสมควรในการปรับตัว แต่เราคุมเกมได้เมื่อทำได้ ทำประตูสวยๆ”

คลอปป์ เผยด้วยว่ายังไม่แน่ใจว่า อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน บาดเจ็บหนักขนาดไหน แต่หวังว่าจะไม่มีอะไรร้ายแรง