แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการตั้งค่าตัวของ ฟิล โจนส์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกระดูกยุง เอาไว้สูงถึง 15 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 630 ล้านบาท แม้เจ้าตัวจะเพิ่งได้ลงสนามแค่เกมเดียวตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาก็ตาม ตามรายงานจาก เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดี

โจนส์ ได้กลับมาลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรกในรอบ 708 วัน ในเกมที่ “ผีแดง” โดน วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกเชือดคาบ้าน 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยถึงแม้จะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แต่ ดาวเตะวัย 29 ปี ก็ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมระยะยาวของ เรด เดวิลส์ อยู่ดี

ด้วยเหตุนี้ โจนส์ ซึ่งเหลือสัญญาอีก 18 เดือน จึงหวังจะย้ายสังกัดในเดือน ม.ค. เพื่อโอกาสที่จะได้ลงสนามมากขึ้น โดยมีทั้ง เบิร์นลีย์ และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พร้อมจะปล่อย อดีตดาวเตะ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ออกจากทีมเช่นกันโดยตั้งค่าตัวเอาไว้ 15 ล้านปอนด์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญที่อาจจทำให้ “เดอะ คลาเร็ตส์” ต้องร้องเพลงถอยดีกว่าก็คือค่าเหนื่อยที่สูงถึง 100,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 4.2 ล้านบาทต่อสัปดาห์ของ โจนส์ ต่างกับเศรษฐีใหม่อย่าง นิวคาสเซิล ที่พร้อมจะจ่ายทั้งค่าตัว และค่าเหนื่อยของ กองหลังจอมทุ่มเท ได้อย่างไร้ปัญหา.

ภาพ REUTERS