รอย คีน อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากแนะนำว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ปิศาจแดง” ที่จะเข้ามารับงานต่อจาก ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมัน หลังจบฤดูกาลนี้ ควรจะล้างบางนักเตะชุดปัจจุบันแบบยกกระบิ ยกเว้นเพียง 3 คนที่ควรจะได้ไปต่อนั่นคือ บรูโน แฟร์นันด์ส, ราฟาแอล วาราน และคริสเตียโน โรนัลโด

คีน วัย 50 ปี ให้ทรรศนะหลังเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกไปเสมอ แอสตัน วิลลา 2-2 ทั้งที่ขึ้นนำก่อนถึง 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า นักเตะที่ เรด เดวิลส์ ควรดึงเข้ามาร่วมทีมควรเป็นนักเตะฝีเท้าดี และกระหายที่จะลงเล่นให้กับสโมสร ไม่ใช่นักเตะประเภทใจมด และเยาะแหยะเหมือนที่เดินยั้วเยี้ยอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปัจจุบัน

คีน กล่าวว่า “ถามว่า ถ้าเป็นผมจะเก็บนักเตะชุดนี้เอาไว้กี่คน? ผมไม่รู้ ไม่รู้จริง ๆ ใช่ ๆ ต้องมี บรูโน และนักเตะอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด มันก็ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะแย่ไปเสียหมด คุณยังมี ราฟาแอล วาราน และนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีอยู่บ้าง”

“ถัามีโค้ชใหม่ระดับหัวแถวเข้ามา อย่างน้อยมันก็จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี คุณต้องมองไปที่นักเตะชุดใหญ่ และก็ต้องมีบางคนที่หมดสัญญา คุณต้องปล่อยพวกเขาออกไป และดึงนักเตะที่มีความสด, มีความกระหาย และมีคุณภาพเข้ามายัง แมนฯ ยูไนเต็ด” “คีโน่” ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS