“เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ที่เพิ่งย้ายจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล ยักษ์ใหญ่เจลีก เปลี่ยนล่ามคู่กาย จาก “ทิซัง” ทิวาพล สังขพันธ์ ที่ร่วมงานตั้งแต่ไปเริ่มต้นเล่นกับ คอนซาโดเล ไปเป็น “ล่ามมิว” นริส จำปาลี อดีตล่ามของ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่เคยร่วมแรงกันคว้าแชมป์เจลีก กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส

หลังจาก เจ้าเจ ย้ายทีม แต่ ทิวาพล สังขพันธ์ ยังคงทำงานเป็นทีมงานของ ซัปโปโร ต่อไป ซึ่งคนที่มาแทน ล่ามคู่ใจที่กอดคอกันลุยตั้งแต่เริ่มมาเล่นที่ญี่ปุ่น ก็คือ นริศ จำปาลี ที่ร่วมงานกับ ธีราทร ตั้งแต่สมัยเล่นกับ วิสเซล โกเบ

“นริศ จำปาลี” โพสต์ข้อความว่า “ตามที่ประกาศในงานแถลงข่าวก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ ผมจะร่วมงานกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในฤดูกาล 2022!”

“ผมคิดว่าผมได้รับโอกาสทำงานนี้เพราะงานของผมที่วิสเซล โกเบ และ โยโกฮามา เอฟ มารินอส โดยร่วมงานกับ ธีราทร นาน 4 ปี จนถึงปี 2021 ซึ่งได้รับการประเมินในระดับสูง!”

“ผมขอขอบคุณ 2 สโมสรอย่างสุดซึ้ง จะไม่มีวันลืมประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่ได้คว้าแชมป์ร่วมกับมารินอส! ผมจะทำหน้าที่สุดความสามารถในงานปัจจุบันของผมด้วยการใช้ประสบการณ์ตรงนี้!”

“มันเป็นคำอวยพรที่เจ็บปวดสำหรับครอบครัวมารินอสที่ดูแลผมอย่างดี แต่ผมจะซาบซึ้งถ้าคุณมองมันเป็นความสัมพันธ์ของคู่แข่งที่ดีต่อจากนี้ และขอบคุณแฟนบอลคาวาซากิ ฟรอนตาเลทุกคน”

(ภาพจาก . : Theerathon Bunmathan)