ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเรือศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 1 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นำคณะลงพื้นที่ตรวจท่าเรือ พร้อมลงเรือชมทัศนียภาพ บริเวณริมแม่น้ำรอบเกาะเมือง และร่วมปรึกษาการตั้งศูนย์ค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ โดยมีนายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

นางสรัลพัชร กล่าวว่า จ.พระนครศรีอยุธยา โดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแผนจะส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวทางน้ำ ในโอกาสเปิดประเทศ รวมทั้งเฉลิมฉลองอยุธยาเมืองมรดกโลกครบ 3 ทศวรรษ ซึ่งการท่องเที่ยวทางน้ำได้สร้างงานให้กับผู้ประกอบการเรือในพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร และสร้างสีสันแห่งการท่องเที่ยวของ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ร่วมบูรณาการกับทุกภาคส่วนร่วมหารือ เพื่อเตรียมการรองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานในการรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะต้องปรับปรุง โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าเรือ ที่ปัจจุบันมีอยู่แล้วหลายแห่ง แต่จะต้องปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม สวยงาม และปลอดภัย นอกจากนี้จะต้องบูรณาการทุกภาคส่วนปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวริม 2 ฝั่งแม่น้ำ จึงต้องมีการหารือและพูดคุยกันเพื่อที่จะผลักดันให้เกิดการพัฒนาที่เป็นรูปธรรม พร้อมจะพัฒนาการท่องเที่ยว กิจกรรมการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลายมากขึ้นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป