คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศลั่นไม่ได้หวนกลับมาซบ “ผีแดง” เพื่อลุ้นอันดับ 7 ในพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี และไม่สามารถยอมรับได้ด้วยประการทั้งปวงหาก เรด เดวิลส์ วางเป้าหมายเอาไว้ต่ำกว่าการจบในอันดับท็อป 3

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ โดยเก็บชัยได้เพียง 4 จาก 7 นัดในยุคของ ราล์ฟ รังนิก และรั้งอยู่ในอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีกด้วยคะแนนที่ไล่หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงห่างถึง 22 คะแนนทั้งที่เพิ่งผ่านไปเพียง 19 นัดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด มั่นใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังสามารถพลิกสถานการณ์ และกลับมาจบในอันดับท็อป 4 ได้แน่นอนด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง โดยระบุว่า “มันยังเป็นไปได้ ผมคิดว่า มันคือจุดสำคัญเลย ผมไม่ยอมรับแนวคิดที่พร้อมจะจบต่ำกว่าอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก”

“ผมคิดว่า ถ้าเราจะสร้างสิ่งดี ๆ ขึ้นมา บางครั้งคุณก็ต้องทำลายบางอย่าง ดังนั้นทำไมเราทำจะไม่ได้ล่ะ นี่คือปีใหม่ ชีวิตใหม่ และผมหวังว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถจะขึ้นไปอยู่ในระดับที่แฟนบอลต้องการได้ พวกเขาสมควรได้รับสิ่งนั้น”

“เราสามารถจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ได้ ผมรู้วิธี แต่ผมจะไม่พูดถึงมันตรงนี้เพราะโดยจรรยาแล้ว ผมคิดว่า มันไม่ใช่หน้าที่ของผมที่จะพูดเรื่องนั้น สิ่งที่ผมพูดได้ก็คือเราสามารถจะทำให้ดีขึ้นได้ เราทุกคน แมนฯ ยูไนเต็ด ควรอยู่ท่ามกลางสิ่งที่สำคัญ ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนแปลง”

“ผมไม่อยากมาอยู่ที่นี่เพื่อคว้าอันดับ 6 หรือ 7 หรือ อันดับ 5 ผมย้ายมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ ผมคิดว่า เราสู้ได้ แต่เรายังไปไม่ถึงระดับที่ดีที่สุดของตัวเอง แต่เรายังเหลือหนทางอีกยาวไกลให้พัฒนา และผมเชื่อว่า ถ้าเราเปลี่ยนความคิด เราก็สามารถจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้” “ซีอาร์ 7” ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS