ไทยลีก 2 “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” สัปดาห์นี้ มีบิ๊กแมตช์ วันที่ 15 ม.ค. เวลา 18.00 น. “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี รองจ่าฝูง เปิดทะเลหลวง สเตเดี้ยม พบ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมจ่าฝูง โดยสถานการณ์ล่าสุด ตราด ไร้พ่าย นำ สุโขทัย อยู่ 8 แต้ม “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือตราด จะนำทีมเยือนถิ่นเก่า

เดนนิส อมาโต หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุโขทัย กล่าวว่า ตื่นเต้นกับเกมนี้ ที่เล่นกับทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในลีก แต่สุโขทัย เป็นทีมที่มีเกมรุกที่ดีที่สุดในลีกเช่นกัน เมลวิน เดอลูว์ กองหน้าตัวใหม่พร้อม นัดที่แล้วที่เจอกันยิงได้ 3 ประตูกับทีมที่เกมรับดีที่สุด และมั่นใจว่าจะยิงประตูได้ในบ้าน ยอมรับว่า ตราด มีเกมรุกที่ดี วัลโด, บาโบ แลนดรี, เปาโล คอนราโด ไม่รู้จะรับมืออย่างไร ยิงรวมกัน 25 ลูกแล้ว แต่จะใช้เกมรุกเข้าสู้ การไม่เสียประตูไม่ใช่เป้าหมาย หวังว่าจะเป็นทีมแรกที่ชนะ ตราด

ส่วน “โค้ชหาญ” หาญณรงค์ ชุณหคุณากร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ตราด เอฟซี กล่าวว่า ตอนนี้ทีมยังไม่ลงตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ในเรื่องแทคติก ทีมช่วยกันเล่นได้ดี บวกกับแทคติกและประสบการณ์ของโค้ชฉ่วย ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ยังไม่แพ้ใคร มันทำให้เข้าใจการเล่นของไทยลีก 2 ว่าจะทำยังไงให้รักษาผลการแข่งได้ เกมไหนควรชนะ หรือเกมไหนต้องพยายามเพื่อเก็บคะแนน มันเป็นประสบการณ์ของโค้ช และความร่วมใจของนักกีฬา แท็คติกของทีมมองเรื่องเกมรับเป็นอันดับ 1 เป้าหมายแรกคือไม่เสียประตู แต่ส่วนของเกมรุก ศักยภาพนักเตะสามารถเฉพาะตัวในการเอาชนะแนวรับคู่แข่งได้.