หลังจากเก็บตัวมาสักพักเมื่อพ้นล็อกดาวน์ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ตัดสินใจนำเสนอรถยนต์ออกสู่ตลาดแบบรัว ๆ โดยเฉพาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์เท่ ๆ ต้องยกให้กระบะ “โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่” ซึ่งมีทั้งหมดถึง 36 รุ่นย่อย ส่วนที่ “เดลินิวส์ยานยนต์” นำมาลองขับในสัปดาห์นี้เป็นรุ่น “จีอาร์ สปอร์ต” รุ่นที่ 4 ต่อจากรุ่นโคโรลล่า, ซูปราและยาริส นอกจากนี้ยังเป็นรถกระบะในซีรีส์จีอาร์รุ่นแรกที่ผลิตในประเทศไทย ซึ่งมีดีเอ็นเอของมอเตอร์สปอร์ตภายใต้แนวคิดของกาซู เรซซิ่ง ที่ว่าจากสนามแข่งสู่ท้องถนนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวถังยกสูง

การพัฒนารถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ จีอาร์ สปอร์ต ขับเคลื่อน 4 ล้อคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งระดับโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการเวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ จึงตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบรถกระบะดีไซน์สปอร์ต ที่มีสมรรถนะการขับขี่ดีมาพร้อมกับโช้คอัพแบบโมโนทูบเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมการขับขี่ให้สนุกสนานและขับลุยได้ในทุกสภาพถนน

ด้านการดีไซน์ได้ผสมผสานระหว่างฟังก์ชันการใช้งานและรูปลักษณ์ตามแบบฉบับกาซู เรซซิ่ง ภายนอกโดดเด่นด้วยดีไซน์สปอร์ตออกแบบให้รองรับการขับขี่ตามหลักอากาศพลศาสตร์ กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถดีไซน์ใหม่พร้อมตัวหนังสือ TOYOTA และสัญลักษณ์ GR กันชนหน้ามาพร้อมกับชุดตกแต่งใหม่สะดุดตาและกันชนหลังสีดำเมทัลลิก ชุดตกแต่งซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถแต่งด้วยสีดําเมทัลลิก กระจกมองข้างสีดําเมทัลลิก ปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบเวลคัม ไลท์ เสาอากาศแบบครีบฉลาม สัญลักษณ์จีอาร์ สปอร์ตบริเวณด้านข้างและประตูท้าย สปอร์ตบาร์สีดำเมทัลลิกพร้อมไฟส่องสว่างแอลอีดี ล้ออัลลอย 18 นิ้วดีไซน์ใหม่ ใส่ขนาด 265/60R18 สติกเกอร์ด้านข้างและท้ายกระบะดีไซน์พิเศษเฉพาะรุ่นจีอาร์ สปอร์ต กุญแจรีโมตสมาร์ทคีย์ดีไซน์พิเศษเฉพาะรุ่น

ภายในห้องโดยสารดีไซน์สปอร์ตในทุกมิติคุมโทนสีดำสลับแดงตกแต่งด้วยสีสโมค ซิลเวอร์ ให้ความรู้สึกสปอร์ตในสไตล์รถแข่ง เบาะนั่งแบบหนังกลับเดินด้ายสีแดงแบบเจาะรูพร้อมสัญลักษณ์จีอาร์ แผงคอนโซลหน้าและช่องปรับอากาศด้านหน้าตกแต่งด้วยสีสโมค ซิลเวอร์ และสีดำเมทัลลิก แผงข้างประตู สีดำบุหนังสังเคราะห์ พวงมาลัยดีไซน์สปอร์ตปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมหน้าจอทีเอฟที แสดงข้อมูลคมชัด สวยงาม และระบบสตาร์ตอัจฉริยะ Push start แป้นคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต

ทางด้านสมรรถนะการขับขี่เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร แรงม้า 204 ตัวกับแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร มาตั้งแต่รอบต่ำ 1,600 รอบ/นาที ให้อารมณ์สปอร์ตระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift และ Paddle Shift ตอบสนองได้ดั่งใจ ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระแบบปีกนกคู่และระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบแหนบซ้อน พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง พร้อมกับโช้คอัพแบบ โมโนทูบ ระบบเบรกหน้าแบบดิสก์เบรกมีครีบระบายความร้อนพร้อมคาลิปเปอร์สีแดง จากโรงงานให้ความซิ่งเต็มรูปแบบ ทำให้อารมณ์การขับมั่นใจไม่ว่าจะขับช้าหรือขับเร็วเพราะการยึดเกาะถนนทำได้ไม่เสียชื่อดีเอ็นเอจากสนามสู่ถนน

อุ่นใจด้วยฟังก์ชันความปลอดภัยด้วยมาตรฐานระดับโลกกับโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ ทั้งระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนออกนอกเลน พร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ กล้องมองรอบคัน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ

ทางด้านฟิลลิ่งการขับรถเครื่องยนต์ดีเซลน้ำหนักเยอะในเมืองคล่องตัวง่ายกว่าที่คิดแม้ว่าบอดี้ใหญ่โตสะดุดตา แต่ลำบากสักนิดหากต้องหาที่จอดรถแคบ ๆ เมื่อออกนอกเมืองขับทางไกลเบาะนั่งสบายรับกับสรีระดีไม่เหนื่อยล้าผสานอัตราเร่งน่าพอใจไม่ว่าถนนเป็นแบบทางเรียบสั่งได้หรือออพโรดลุยได้ นอกจากนี้ยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาให้ใช้ยิ่งตอบโจทย์ใช้งานสบาย ๆ ด้วยช่วงล่างโช้คอัพแบบโมโนทูบช่วยให้การขับสนุกและนุ่มนวลไม่ย้วยและดูดซับแรงสะเทือนได้ดี

นอกจากนี้ฟังก์ชันการใช้งานสะดวกและปลอดภัยที่ติดมาให้กับสมรรถนะและการพัฒนาให้เหมาะกับการใช้งานในบ้านเราถือว่าได้ใช้งานจริงจัง โดยรวมเป็นรถกระบะหน้าตาดี ทรงพลัง ขับสนุก ควบคุมง่าย สะดวกสบายที่น่าลองขับก่อนตัดสินใจ.