ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภูลมโล ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.เลย พร้อมด้วยนายจริยาทร สูหู่ ผอ.ททท.เลย นายณัฐพล เหลืองวงศ์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ขึ้นยอดภูลมโล มีนางชัยณรงค์ สุภาษิ นายก อบต.กกสะทอน นางนิยม กุลาชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน พาชมชมดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งทั่วทุ่ง หุบเขาสีชมพู 1,200 ไร่กว่า 1 แสนต้น

นายชัยธวัช กล่าวว่า การเดินทางขึ้นภูลมโลนั้นมี 2 ทางด้วยกันคือที่บ้านร่องกล้า จ.พิษณุโลก ห่างจากจุดชมดอกพญาเสือโคร่งหรือยอดภูลมโลประมาณ 7 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที และที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอนข้างๆ อบต.กกสะทอน ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย ระยะทาง 15 กม. ระยะเวลาเดินทางประมาณ 40 นาที โดยมีรถยนต์โฟร์วีล 82 คันรอบริการ นักท่องเที่ยว ณ วันนี้นับว่าเป็นช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งทุกแปลงที่ปลูกขึ้นในปี 2551 สีสวยสดเป็นหุบเขาสีชมพู ซึ่งจะยืนรักษาความงามอย่างนี้อีกประมาณกลางเดือน ม.ค. 2565 จากนั้นจะค่อยๆผลิใบอ่อนขึ้นมาแซมแทนที่ดอกสีชมพู

ขอเชิญชวน นักท่องเที่ยวเลือกใช้เส้นทางขึ้นพิชิตยอดภูลมโล ด้านการบริการทั้งลานจอดรถที่กว้างและสะอาดด้วยการลาดยาง มีก่อสร้างห้องน้ำ ห้องสุขาที่ใหญ่และสะดาด เพียงพอ สะดวก กับการชมและการท่องเที่ยวเลือกชมกว่า 10 แปลงใหญ่ ดอกพญาเสือโคร่งตามจุดต่างๆหลังจากถ่ายภาพ ชมดวงอาทิตย์ขึ้นแล้ว ก็เดินทางตามหุบเขา เลือกชมแปลงที่บานสะพรั่งสีสวยสดดอกชมพู และ ถ่ายภาพเดี๋ยว หมู่คณะ เพื่อเก็บไว้เป็นความจำที่ระลึกถึงความงามของธรรมชาติที่ “ภูลมโล”