ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เติมเต็มความสุขให้เมืองหัวหินผ่านกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ “Miracle of Winter 2022” ในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่กับสวนคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุด “The Christmas Tree Garden Delight” ที่แรกและที่เดียวในเมืองหัวหิน ณ บริเวณลานหน้า เดอะสแควร์ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ตลอดเดือนธันวาคม – 16 มกราคมนี้ หัวหินพร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับการท่องเที่ยวของหัวหินให้ทันสมัย กลายเป็น A MUST CHECK IN DESTINATION ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายและไร้มลพิษ

นายวสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงศักยภาพการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและการร่วมเป็นพันธมิตรกับบลูพอร์ต หัวหินว่า “เนื่องจากหัวหินเป็น 1 ในหัวเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นาน มีทั้งโรงแรมสวยๆที่เหมาะแก่การไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่างบลูพอร์ต หรือคาเฟ่ริมทะเลเก๋ๆ ให้ไปเช็คอิน จึงเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาพักผ่อน ทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มในการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพนี้จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยกระดับให้หัวหินก้าวสู่ความเป็น Smart City เมืองอัจฉริยะที่มีความทันสมัยทั้งด้านการท่องเที่ยว ระบบสาธารณูปโภค การขนส่ง ฯลฯ โดยเมืองหัวหินมีการผลักดันการนำพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมมาใช้อย่างจริงจังเพื่อลดมลพิษ ซึ่งตรงกับหลักในการดำเนินธุรกิจของ EA ที่มุ่งพัฒนาพลังงานหมุนเวียนทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ (Commercial EV) ทั้งรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า และเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งเป็น Green Product ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ”

นายวสุ กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสนับสนุนงานในครั้งนี้ “สำหรับการจัดกิจกรรม Miracle of Winter 2022 ที่ทางเราร่วมเป็นพันธมิตรกับศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหินครั้งนี้ เพื่อเป็นการมอบความสุขและประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยว ภายในงานนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งเทศกาลอาหารจากหลากหลายร้านดังและคอนเสิร์ตจากศิลปินแถวหน้า จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ มาถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาสสวยๆที่บลูพอร์ตไปด้วยกัน ทั้งนี้ EA ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินให้ทันสมัย กลายเป็น A MUST CHECK IN DESTINATION มีการเดินทางที่สะดวกสบาย และไร้มลพิษ โดย EA ได้เริ่มติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ รถยนต์ EV ที่จะมีเพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยได้เริ่มติดตั้งสถานีชาร์จ EA Anywhere ในเมืองหัวหิน และเปิดให้บริการแล้ว 4 จุด ได้แก่ เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท หัวหิน, ACT สาขา หัวหิน, บ้านราชดำเนิน หัวหิน รีสอร์ท และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน พร้อมมีแผนที่จะขยายสถานีเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต โดย EA มองว่าการเปลี่ยนผ่านรถโดยสารแบบเดิมที่ใช้น้ำมันดีเซลไปสู่ EV ในอนาคต ยังเป็นโอกาสที่ทาง EA สามารถนำรถโดยสาร EV มาให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวทั้งภายในหัวหิน และข้ามจังหวัดระหว่างกรุงเทพ-หัวหินแทนรถโดยสารประเภทเดิมได้อีกด้วย”