กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชวนประชาชนไม่จำกัดเพศ วัย ร่วมปล่อยของ อวดความคิดสร้างสรรค์ ส่งคลิปสั้น 1 นาที สร้างกระแสการท่องเที่ยวไทยอย่างมีมาตรฐาน สร้างการรับรู้ มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย สัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่า” ในแนวคิด “สะดวกสะอาดปลอดภัยไปกับช้างชูงวง” ลุ้นรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 115,000 บาท พร้อมย้ำ รีบส่งผลงานช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดรับสมัคร ติดตามการรับสมัครได้ที่ FaceBook : thailand tourism standard
กรมการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมเชิงรุกสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการเป้าหมาย เพื่อประชาสัมพันธ์มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย สัญลักษณ์ช้างชูงวงเริงร่า และกระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวไทยโดยอาศัยการบอกกล่าวจากนักท่องเที่ยวตัวจริง ภายใต้กิจกรรม TikTok Challenge ด้วยเล็งเห็นว่า ขณะนี้มีสื่อใหม่ ๆ ที่หลากหลาย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น จึงได้นำเอากระแสความสนใจจากคลิปสั้น ผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok มาเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์
โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจไม่จำกัด เพศและวัย ร่วมนำเสนอ Content ไอเดียสร้างสรรค์ ทำอย่างไรให้ทุกคนรู้จัก “มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย” สัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่า” ด้วยการทำคลิป TikTok ความยาวไม่เกิน 1 นาที เข้าร่วมประกวด ภายใต้แนวคิด “สะดวก สะอาด ปลอดภัย ไปกับช้างชูงวง” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 115,000 บาท
ซึ่งจะเป็นการเปิดกว้างทางความคิด เพียงแค่มีหลักสำคัญ คือ คลิปนี้จะต้องสื่อให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ของสัญลักษณ์ช้างชูงวงเริงร่า และถ่ายทอดออกมาได้อย่างครบถ้วน น่าสนใจในเวลาสั้น ๆ เพียง 1 นาที โดยให้เป็นไปตามกติกาในการประกวดอาทิ นำคลิปมามิกซ์กับเพลงช้างชูงวงเริงร่า ซึ่งขับร้องโดย เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ดาวน์โหลดได้จาก link https://www.facebook.com/ThailandTourismStandard/videos/1320978974928658/ โดยต้องมีตราสัญลักษณ์ของ “มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย” สัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่า” และ/หรือ กรมการท่องเที่ยว ปรากฏในคลิป และใส่ hashtag #สะดวกสะอาดปลอดภัยไปกับช้างชูงวง #มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย #ช้างชูงวงเริงร่า #ThailandTourismStandard #กรมการท่องเที่ยว แชร์คลิปดังกล่าวไปยัง Facebook ส่วนตัว และตั้งค่าเป็นสาธารณะ เพื่อให้ผู้ชมเข้ามาร่วมสนุก กด Like และ กด Share เป็นต้น
โดยเกณฑ์การตัดสินและการให้คะแนนผลงานจะพิจารณาจากคะแนนสองส่วน คือ คะแนนจากคณะกรรมการพิจารณาตัดสินการประกวด และคะแนนจากผู้ชมผ่านการมีส่วนร่วมของ Facebook Reaction ตามเกณฑ์คะแนนที่กำหนดไว้ ดังนี้ 1.1 เกณฑ์คะแนนจากคณะกรรมการพิจารณาตัดสินการประกวด 50 คะแนน ประกอบด้วย 1) ความถูกต้องของเนื้อหาตามที่กำหนด 20 คะแนน 2) ความถูกต้องของตราสัญลักษณ์ และการใส่ Hashtag ที่กำหนด 10 คะแนน 3) ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคการเล่าเรื่อง ลูกเล่นที่น่าสนใจ 20 คะแนน 1.2 เกณฑ์คะแนนจากความรู้สึกการมีส่วนร่วมของ Facebook Reactions (Like / Love) และการ Share คลิป ประกอบด้วย 1) Like = 1 คะแนน 2) Love = 2 คะแนน 3) Shareคลิป = 3 คะแนน โดยคลิปที่ได้คะแนนรวมสูงสุดอันดับแรกจะเป็นคลิปที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดข้อมูลการสมัครกิจกรรม TikTok Challenge ได้ที่ FaceBook : thailand tourism standard หมดเขตรับสมัครผลงาน ถึง 15 มกราคม 2565 นี้ เท่านั้น ส่งคลิปมาร่วมสนุกกันเยอะๆ นะคร๊าาาาาาบ