ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการยื่นคำร้องขอเลื่อนเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรกกับ อาร์เซนอล คืนวันพฤหัสบดีนี้ อย่างเป็นทางการแล้ว หลังเกิดการระบาดของเชื้อ “โควิด-19” ในหมู่นักเตะ และเจ้าหน้าที่ของสโมสรอย่างต่อเนื่อง

“หงส์แดง” กำลังเผชิญวิกฤต “โควิด-19” หลัง เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน มีผลตรวจเป็นบวกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และไม่สามารถลงคุมทีมในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกเสมอ เชลซี 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้

นอกจากนี้ขุนพลตัวหลักอย่าง อลิสซง เบ็คเกอร์, โฌแอล มาติป และโรแบร์โต ฟีร์มิโน ต่างก็ถูกเชื้อไวรัสตัวร้ายเล่นงาน และน่าจะไม่สามารถลงเล่นในเกมกับ อาร์เซนอล ได้เช่นเดียวกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และนาบี เกอิตา ที่เดินทางกลับไปช่วยทีมชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ เรียบร้อย

ขณะที่ล่าสุด ลิเวอร์พูล ต้องยกเลิกการฝึกซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากมีสมาชิกของทีมติดเชื้อ “โควิด-19” เพิ่มอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งพวกเขาต้องตัดสินใจขอเลื่อนเกมกับ “ปืนใหญ่” ในที่สุด

ทั้งนี้ตามกฏของฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) ซึ่งเป็นผู้ดูแลการแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ นั้น แต่ละทีมสามารถจะขอเลื่อนการแข่งขันออกไปได้ หากเหลือนักเตะเอาท์ฟิลด์ไม่ถึง 13 คน และไม่เหลือผู้รักษาประตูให้ใช้งานเลย.

ภาพ REUTERS