เอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก หลัง เมแกน เดวิสัน ภรรยาของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม โพสต์โซเชียลในทำนองต่อต้านการฉีดวัคซีน ทั้งที่บรรดาผู้บริหารของสโมสร ต้องการให้นักเตะทุกคนของทีมปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

ก่อนหน้านี้ ภรรยาสาวคนสวยของนายทวารทีมชาติอังกฤษ ได้แชร์รูปการเดินขบวนประท้วงเรียกร้องความมีอิสระเรื่องการฉีดวัคซีนในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดความรุนแรงขึ้นระหว่างผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในรูปดังกล่าวเป็นภาพผู้ประท้วงรายหนึ่งถือป้ายที่มีข้อความต่อต้านการฉีดวัคซีนที่ระบุว่า “ถึงคุณจะไม่ได้เชื่อเรื่องทฤษฎีสมคบคิดใด ๆ แต่ส่วนลึกในจิตใจคุณยังคงบอกว่ามันต้องมีอะไรบางอย่างที่ไม่ถูกต้องแน่”

นอกจากนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมแกน ยังโพสต์รูปตุ๊กตาวูดูที่โดนเข็มจิ้มพรุนไปทั้งร่าง พร้อมแคปชั่นว่า “ขอฉีดบูสเตอร์อีกเข็ม พวกเราจึงจะได้เป็นอิสระ” ก่อนที่ พิคฟอร์ด จะคุยกับภรรยาสุดที่รัก เพื่อให้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปในเวลาต่อมา

นอกจากนั้น ก่อนหน้านี้ ภรรยาสาวของ พิคฟอร์ด เคยพูดผ่านสื่อมาแล้วว่าเธอรูสึกไม่พอใจที่หนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ที่คาดว่าจะเป็นสามีของเธอนั้น ถูกขู่ว่าอาจจะโดนปลดออกจากงานที่ทำอยู่ หากไม่ยอมเข้ารับการฉีดวัคซีนอีกด้วย โดยแหล่งข่าวรายหนึ่ง เผยผ่าน “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉในแดนผู้ดีว่า “มีนักเตะในทีมหลายคนที่แสดงความไม่พอใจพฤติกรรมและการกระทำของครอบครัวนี้ เนื่องจากก่อนห้านี้ บรรดาผู้บริหารต่างพยายามเต็มที่เพื่อให้แฟนบอลและทุกคนที่จะได้เข้าสนาม ได้รับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”