เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยันว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกยังห่างไกลจากคำว่าจบ แม้ลูกทีมฟอร์มแรงไม่แผ่วบุกเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ยังนำจ่าฝูงด้วยการมี 50 แต้ม ทิ้งห่าง เชลซี และ ลิเวอร์พูล 8 แต้ม และ 9 แต้มตามลำดับ แต่ลิเวอร์พูลเตะน้อยกว่า 1 นัด

แมนฯ ซิตี ชนะนัดที่ 10 ติดต่อกัน ซึ่ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ที่พวกเขาเป็นผู้นำเมื่อจบเดือน ธ.ค. ก็สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 ครั้ง เปป กล่าวว่า “มันยังมีอีก 54 แต้มให้เล่น ขอบคุณสำหรับคำพูดดีๆ เพราะเราชนะ แต่ผมจะไม่เชื่อว่าคำใด ๆ ที่คุณพูดว่ามันจบแล้วหรือคาดว่าจะเกิดขึ้นเพราะเชลซีและลิเวอร์พูลนั้นพิเศษมาก ทีมหนึ่งเป็นแชมป์ยุโรป และอีกทีมเป็นคู่แข่งสำคัญของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา ระยะทางไม่ใช่เพราะพวกเขาทำแต้มหล่น แต่เป็นเพราะเราชนะ 10 เกมติดต่อกัน”

กุนซือชาวสแปนิชยังชม ฟิล โฟเดน ตัวรุกวัย 21 ปีที่หายไป 2 เกมหลังจากเขาและแจ็ค กรีลิช ทำให้กวาร์ดิโอลาไม่พอใจที่ออกไปเที่ยวกลางคืนหลังจากชนะลีดส์ 7-0 แต่นัดนี้สามารถยิงประตูชัยได้สำเร็จ กล่าวว่า “เขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง เขาไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรกับผม เขาจำเป็นต้องลงไปสนุกกับฟุตบอลเหมือนเด็กๆ”