โดมินิก ธีม นักหวดหนุ่มมือ 15 ของโลกชาวออสเตรีย กลายเป็นอีกหนึ่งนักเทนนิสชื่อดัง ที่ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรีย ซึ่งจะเริ่มดวลแร็กเก็ตในวันที่ 17 ม.ค. ศกหน้า หลังเจ้าตัวต้องการเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับกลับมาแข่งขันอีกครั้ง หลังได้รับบาดเจ็บข้อมือจนต้องพักมาอย่างยาวนาน แม้เวลานี้จะไม่มีอาการเจ็บแล้วก็ตาม

นักหวดวัย 28 ปี ซึ่งผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่ได้ลงแข่งขันอีกเลย นับตั้งแต่มีอาการบาดเจ็บข้อมือในรายการมายอร์กา โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายนนั้น โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “ตอนนี้ผมรู้สึกสบายดี ข้อมือผลไม่มีอาการเจ็บ และสามารถลงซ้อมได้อย่างเต็มที่ตามปกติ แต่หลังจากไปพักผ่อนมาช่วงสั้น ๆ ผมกับทีมงานประเมินสถานการณ์ทุกอย่างแล้ว และเราตัดสินใจเปลี่ยนตารางการแข่งขันในช่วงต้นฤดูกาลของผมนิดหน่อย”

“ผมคงคิดถึงแฟน ๆ เทนนิสชาวออสเตรเลีย แต่ผมจะกลับมาอีกครั้งแน่ในปี 2023 เราเชื่อว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการกลับมาแข่งขันอีกครั้งอย่างเต็มที่ ผมจะยังอยู่ที่ ออสเตรเลีย อีก 2-3 วัน หลังจากนั้นจะลงซ้อมในคอร์ตกลางแจ้ง เพื่อเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์แรกในฤดูกาลนี้ของผมต่อไป” ธีม ซึ่งมีคิวประเดิมลงแข่งรายการแรกในศึก คอร์โดบา โอเพ่น ที่อาร์เจนตินา ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ทิ้งท้าย

สำหรับ ธีม เป็นนักเทนนิสชื่อดังรายล่าสุดที่ประกาศถอนตัวจากศึกออสเตรเลียน โอเพ่น หลังจากก่อนหน้านี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, มิลอส ราโอนิช, เจนนิเฟอร์ เบรดี, แคโรลินา พลิสโควา, บิอังกา อันดรีสคู และ เซเรนา วิลเลียมส์ ต่างถอนตัวด้วยอาการบาดเจ็บไปแล้วทั้งหมด

เครดิตภาพ : REUTERS