เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรียกราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันติดแฮชแท็กร้อน ภายหลังสำนักข่าวชื่อดังอย่างเนชั่น ได้นำเสนอข่าวเรื่อง “ออกหมายเรียกแฟนหนุ่มทำร้ายกรีดหน้าอก ข้อหาทำร้ายร่างกายคนอื่น” ซึ่งจุดสังเกตที่ทำให้หลายคนเกิดความไม่พอใจเนื่องภาพเงาสีดำของข่าวดังกล่าว เป็นภาพที่ตรงกับไอดอลศิลปินดนดังของทางเกาหลี นั้นก็คือหนุ่ม “ชาอึนอู” โดยเมื่อเหล่าแฟนคลับได้ลองนำภาพของหนุ่มชาอึนอูมาเทียบ ปรากฏว่าตรงตามเงาดำดังกล่าวที่สำนักข่าวชื่อดัง

ทำให้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ สร้างความไม่พอใจกลับแฟนคลับไอดอลหนุ่มชื่อดัง จนกลายเป็นแฮชแท็กร้อน #NationTVapologizetoChaEunWoo ให้ทางสื่อเนชั่นออกมาอธิบายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอโทษชาอึนอู และทางต้นสังกัด ที่นำภาพไอดอลมาใช้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางกองบรรณาธิการเนชั่นทีวี ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าวผ่านทางแฟนเพขเฟซบุ๊ก ข่าวข้น คนข่าว ระบุว่า “กองบรรณาธิการเนชั่นทีวี ขอชี้แจงกรณีที่มีการทำภาพเงาดำ โครงหน้าของผู้ชายที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในข่าวคดีหญิงสาวถูกแฟนหนุ่มทำร้าย โดยภาพเงาดำโครงหน้าผู้ถูกกล่าวหา ไปเหมือนกับภาพของศิลปินต่างประเทศท่านหนึ่ง ทำให้แฟนคลับและผู้ที่ชื่นชอบศิลปินท่านนี้ไม่สบายใจ

กองบรรณาธิการเนชั่นทีวี ขอแสดงความรับผิดชอบ และกราบขออภัยในความผิดพลาด รู้เท่าไม่ถึงการณ์ รวมทั้งประมาทเลินเล่อ จนอาจก่อผลกระทบด้านลบกับศิลปินและความรู้สึกของแฟนคลับผู้ชื่นชอบศิลปินท่านนี้

ขณะนี้ทางกองบรรณาธิการได้ดำเนินการลบข่าวและภาพนี้ในทุกช่องทางแล้ว และได้มีการสอบสวนความผิดพลาด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก โดยจะมีการลงโทษผู้เกี่ยวข้องตามกฎระเบียบของบริษัทอย่างเคร่งครัดต่อไป ขออภัยและขอแสดงความนับถือ ปกรณ์ พึ่งเนตร บรรณาธิการบริหาร เนชั่นทีวี”..

ขอบคุณภาพประกอบ : eunwo.o_c