ใกล้เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ประจำปี2565 กันเป็นที่เรียบร้อย และแน่นอนว่าในช่วงเริ่มปีใหม่ สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลย คือ “ดวงชะตา” ของแต่ละปีนั้นจะเป็นอย่างไร?

ในวันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงของเปิด “ดวงชะตา 12 ราศีปีใหม่ 2565 โดย อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ที่จัดเต็มครบทุกเรื่อง ทั้งการงาน การเงิน ความรักและสุขภาพ(ตอนที่1) ราศีไหนจะเฮง ปัง รุ่งโรจน์รับปีขาล มาติดตามกันได้เลย!

-เปิดดวงชะตา12ราศีปี65 งาน-เงิน-รักจัดเต็มครบทุกเรื่อง!(ตอนที่2)
-เปิดดวงชะตา12ราศีปี65 งาน-เงิน-รักจัดเต็มครบทุกเรื่อง!(ตอนที่3)

ราศีเมษ (เกิด 13 เม.ย.-14 พ.ค.)
ชาวราศีเมษ ปี 2565 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ช่วงต้นปีถึงวันที่ 8 เม.ย. ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพลาภะ เป็น “สิงห์เกณฑ์จร” สติปัญญาดี ความคิดอ่านแจ่มใส มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถเต็มที่ การงานดี สุขภาพดี มีโชคลาภ ผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ จะมีรายได้ผลประโยชน์จากมิตรสหายผู้ใหญ่ ได้เลื่อนยศตำแหน่ง ได้รับการเชื่อถือ ประสบความสำเร็จเกินคาดฝัน มีโอกาสได้หลักทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ยานพาหนะ แต่ระวังผิดพลาดการเก็งกำไรหรือถูกฉ้อฉลผลประโยชน์ตอบแทน รอบคอบเรื่องคบเพื่อน ระวังถูกหลอก ส่วนช่วงวันที่ 8 เม.ย.ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพวินาสน์ จะขาดสติ เกิดความผิดพลาดทางความคิดและปัญญา ระวังใช้ความรู้ความสามารถในทางที่ผิดพลาด ถูกหลอกลวง ทรัพย์สินสูญหายเสียหาย อย่าทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วยพลัดพราก หรือนำความเดือดร้อนเสียหายมาให้ ระวังขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ไม่สนับสนุนเหมือนก่อน ต้องมีสติไม่วู่วาม พิจารณาด้วยเหตุผล อดทนอดกลั้น ก็จะแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ช่วงต้นปีถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมังกรภายใต้ภพที่ 10 (กัมมะ) การงานประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีรายได้ผลประโยชน์มากขึ้น จะมีการนำรายได้ไปลงทุน ทำให้ต้องทำงานหนักแบกรับความรับผิดชอบมากขึ้น การงานอาจมีเรื่องไม่คาดฝัน ได้ทำงานสำคัญ แต่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคก่อนจึงจะสำเร็จ ระวังสุขภาพผู้ใหญ่ อาจเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาล จะซ่อมแซมสำนักงาน บ้านเรือน หลักทรัพย์ ยานพาหนะ ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 30 มี.ค. ดาวโคจรในราศีพฤษภในภพกดุมภะ เรียกว่า “ราหูค้นทรัพย์” ระวังความยุ่งยากเรื่องการเงิน ทรัพย์สินเงินทองเปลี่ยนแปลงผันผวนเกินคาดหมาย รายได้ที่เข้ามาจะเก็บรักษาไว้ไม่ได้ มีเรื่องต้องใช้จ่าย ระวังการเป็นหนี้ระยะยาว ควรวางแผนการเงินให้ดีจึงจะปลอดภัย ส่วนช่วงวันที่ 30 มี.ค.ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพตนุ ระวังเกียรติยศชื่อเสียง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต ตำแหน่งหน้าที่การงานมีปัญหา มีศัตรูคิดร้าย มีการเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ระวังภาระหนี้สิน อุบัติเหตุและความปลอดภัยให้ดี สุขภาพเปลี่ยนแปลง อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังเรื่องการใช้จ่าย จะมีเกณฑ์เสียเงินเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ การเสียเงินเพื่อรักษาหน้าตาชื่อเสียงตัวเอง

ราศีพฤษภ (เกิด 15 พ.ค.-15 มิ.ย.)
ชาวราศีพฤษภ ปี 2565 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ช่วงต้นปีถึงวันที่ 8 เม.ย. ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพกัมมะ จะมีความเจริญรุ่งเรือง ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ทำมาค้าขึ้น รายได้เพิ่มขึ้น ได้ทำงานสาธารณะด้านการศึกษา ศาสนา การแพทย์ กฎหมาย มีการสมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่คนดีมีความรู้สนับสนุนช่วยเหลือ มีโชคลาภ ได้หลักทรัพย์ หน้าที่การงานดี แต่ก็ควรระวังการงานอาจมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ผลงานเกิดผิดพลาดเสียหาย ส่วนช่วงวันที่ 8 เม.ย.ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพลาภะ เป็น “สิงห์เกณฑ์จร” จะมีเรื่องดี ๆ ในชีวิต สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้แคล้วคลาดภยันตรายต่าง ๆ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเต็มที่ สุขภาพดี การงานดี ประสบความสำเร็จในหน้าที่ มีโชคลาภ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ จะได้ลาภรายได้ผลประโยชน์จากมิตรสหายผู้หลักผู้ใหญ่ ได้เลื่อนยศปรับตำแหน่ง ได้รับการยอมรับเชื่อถือ ประสบความสำเร็จเกินคาดฝัน มีโอกาสได้หลักทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ยานพาหนะ แต่ระวังจะผิดพลาดเรื่องการเก็งกำไรหรือถูกฉ้อฉลเรื่องผลประโยชน์ตอบแทน ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ช่วงต้นปีถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมังกรภายใต้ภพที่ 9 (ศุภะ) ผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ได้รับการช่วยเหลือจากทางไกล มีโอกาสเดินทางไกล ความเป็นอยู่ดีขึ้น มีการปรับปรุงบ้านเรือนดีขึ้น มีโอกาสได้ปฏิบัติธรรม ช่วยงานสังคมสงเคราะห์ การลงทุนประสบความสำเร็จได้รับผลตอบแทน แต่ต้องใช้ความพยายามมากหน่อย และควรระวังรักษาทรัพย์สินให้ดี ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 30 มี.ค. ดาวโคจรในราศีพฤษภในภพตนุ ระวังเกียรติยศชื่อเสียงจะเกิดการเปลี่ยนแปลง ตำแหน่งหน้าที่การงานมีปัญหา เกิดทะเลาะเบาะแว้ง ศัตรูคอยคิดร้าย มีการเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ระวังอุบัติเหตุภาระหนี้สินความปลอดภัยให้ดี จะมีภาวะอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังการใช้จ่าย มีเกณฑ์เสียเงินเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ การรักษาหน้าตาชื่อเสียง ส่วนช่วงวันที่ 30 มี.ค.ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพวินาสน์ มีทั้งดีและร้าย ด้านดีชีวิตจะเริ่มเห็นแสงสว่าง มีการเปลี่ยนแปลงวางระเบียบกฎเกณฑ์ใหม่ทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางดีขึ้น ส่วนด้านร้ายจะต้องระวังปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน อาจมีการเปลี่ยนแปลง ถูกแย่งผลงาน ต้องต่อสู้ดิ้นรนเหน็ดเหนื่อยมากขึ้นจึงจะสำเร็จ และควรระวังสุขภาพผู้ใหญ่ให้ดี ๆ

ราศีมิถุน (เกิด 16 มิ.ย.-16 ก.ค.)
ชาวราศีมิถุน ปี 2565 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ช่วงต้นปีถึงวันที่ 8 เม.ย. ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในเรือนศุภะ เป็น “ธรรมเกณฑ์” มีสิ่งดีงามเกิดขึ้นในชีวิต มีความสงบสุขเจริญรุ่งเรือง ผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ มีโอกาสได้ศึกษาต่อระดับที่สูงขึ้น การงานในบ้านพัฒนาปรับปรุงดีขึ้น เรื่องร้ายกลายเป็นดี มีโชคลาภ มีการริเริ่มกิจการใหม่ การค้าขายประสบความสำเร็จ ได้ร่วมกิจกรรมสำคัญทางศาสนา การศึกษา กฎหมาย การแพทย์ ส่วนช่วงวันที่ 8 เม.ย.ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพกัมมะ ส่งผลดีด้านการงานประสบความสำเร็จ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีโชคลาภ มีรายได้ผลประโยชน์ตอบแทน ผู้ใหญ่คนดีมีความรู้สนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานสาธารณะด้านการศึกษา การศาสนา การแพทย์ กฎหมาย และอื่น ๆ ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ช่วงต้นปีถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมังกรในภพมรณะ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพ เพราะสุขภาพอาจเสื่อมโทรม การเดินทางจะต้องระมัดระวัง ควรดำเนินชีวิตด้วยความเรียบง่าย ระวังเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานให้ดีจะมีปัญหาให้แก้ไข ต้องแบกรับภาระในการทำงานและในบ้านจนรู้สึกหนักใจ แต่ปัญหาต่าง ๆ ก็จะคลี่คลายเอง จะได้ทรัพย์สินของเก่า พินัยกรรม มรดก แต่ควรดูแลสุขภาพผู้ใหญ่ให้ดีอาจเจ็บป่วยพลัดพรากสูญเสีย ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 30 มี.ค. ดาวโคจรในราศีพฤษภในภพวินาสน์ มีทั้งด้านดีและร้าย ด้านดีจะเริ่มเห็นแสงสว่างในชีวิต ความลุ่มหลงมัวเมาความผันแปรพลิกผันลดลง มีการเปลี่ยนแปลงระเบียบกฎเกณฑ์ใหม่ทำให้ทุกอย่างเข้าที่ดีขึ้น ส่วนด้านร้ายต้องระวังปัญหาเรื่องการเดินทางไกล ภายในบ้านเกิดความยุ่งยากไม่พอใจหนักขึ้น ระวังเรื่องสุขภาพ การสูญเสีย ระวังมีศัตรูลับ ส่วนช่วงวันที่ 30 มี.ค.ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพลาภะ จะมีโชคลาภเกินคาดหมาย มีตำแหน่งชื่อเสียงเกียรติยศ มีผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี จะมีความสำเร็จที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น การงานการค้าขายจะได้กำไรดี เดินทางติดต่อธุรกิจก็จะพบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ราศีกรกฎ (เกิด 17 ก.ค.-16 ส.ค.)
ชาวราศีกรกฎ ปี 2565 ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี… ช่วงต้นปีถึงวันที่ 8 เม.ย. ดาวโคจรในราศีกุมภ์ในภพมรณะ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง อุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลาย มีสัมพันธ์ทางการเงินกับคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม คนต่างถิ่นต่างแดน ได้ผลประโยชน์จากคู่สัญญา ได้รับประโยชน์ที่พึงพอใจ ได้สิ่งของมีค่าเป็นของเก่า มรดก ผลประโยชน์เก่าที่ไม่คาดคิด ที่เจ็บป่วยอยู่จะทุเลาดีขึ้น มีโอกาสเดินทางไกล ได้ศึกษาสิ่งลึกลับแปลก ๆ ระวังบริวาร คนใกล้ชิด สัตว์เลี้ยง จะเจ็บป่วยพลัดพราก ระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วย ผู้ใหญ่ไม่สนับสนุนเหมือนก่อน การเรียนไม่เป็นไปตามเป้า มีการโยกย้ายสถานศึกษา ที่ทำงาน ส่วนช่วงวันที่ 8 เม.ย.ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมีนในภพศุภะ จะสงบสุขรุ่งเรือง ผู้คนเคารพเชิดชูผลงานคุณงามความดี ความเป็นอยู่พัฒนาดีขึ้น ผู้ใหญ่ช่วยเหลือดี มีโอกาสศึกษาต่อ บวชเรียน ได้ตำแหน่งหน้าที่สำคัญ มีรายได้ตอบแทนสูง ได้ร่วมกิจกรรมพิธีการสาธารณะ เรื่องร้ายจะกลายเป็นดี การค้าขายสำเร็จเป็นที่พึงพอใจ แต่ควรรอบคอบในการเดินทางไกลและการติดต่อสื่อสารกับคนต่างถิ่นต่างแดน ตามเกณฑ์ดาวเสาร์… ช่วงต้นปีถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีมังกรในภพปัตนิ จะมีการเจรจาติดต่อธุรกิจกับเพศตรงข้าม คนต่างถิ่นต่างแดน การร่วมหุ้นลงทุนกับบุคคลอื่นให้ระวังเป็นพิเศษ ระวังมีปัญหาเรื่องหุ้นส่วน คู่สัญญา เพศตรงข้าม คู่ครอง ควรเอาใจใส่สุขภาพความเป็นอยู่ของคู่ครอง ช่วยกันดูแลประคับประคองชีวิตคู่ให้ดีระวังมีปัญหา ส่วนคนโสดจะได้พบคู่ครองคนรักที่แตกต่าง รักที่มีตำหนิ คนต่างถิ่นต่างแดน ตามเกณฑ์ราหู… ต้นปีถึงวันที่ 30 มี.ค. ดาวโคจรในราศีพฤษภในภพลาภะ จะประสบความสำเร็จ ได้รับการสนับสนุนช่วยเหลืออย่างดี มีผลประโยชน์ความสำเร็จที่คาดไม่ถึง งานการค้าขายได้กำไรดี การเดินทางติดต่อธุรกิจประสบผลดี มีโชคลาภ ได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พอใจ มีโชคลาภจากคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้ลาภจากของเก่า มรดก หรือผลงานเก่า ๆ ส่วนช่วงวันที่ 30 มี.ค.ถึงสิ้นปี ดาวโคจรในราศีเมษในภพกัมมะ งานผันผวน มีปัญหาในที่ทำงาน มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ บางคนอาจถูกเลิกจ้างตกงาน ควรระวังกายวาจาใจให้ดี ระวังถูกหลอกไปในทางที่ผิด ระวังหนี้สินเกี่ยวกับการงานการลงทุน แต่เมื่อปัญหาอุปสรรคผ่านพ้นไปเหตุการณ์จะพลิกผันเปลี่ยนแปลงสู่ความสำเร็จในแนวทางที่ดีขึ้น..

ทีมสกู๊ปเดลินิวส์ : รายงาน