ช่วงปลายปีเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันมากมาย ทั้งวันลอยกระทง วันชาติ คริสต์มาส วันปีใหม่ และบรรยากาศงานรื่นเริงนี่เองที่ทำให้ผู้ปกครองลืมสังเกตการเรียนรู้ของลูกได้ง่าย ส่วนน้องๆก็หันมาสนใจแสงไฟสีสันสดใส และความสุขที่ได้ใช้เวลาร่วมกันและท่องเที่ยวช่วงปลายปี ทำให้ผู้ปกครองมักจะปล่อยให้ลูกพักผ่อนในช่วงวันหยุด โดยไม่ต้องเรียน เพราะอยากให้ลูกได้พักผ่อน ซึ่งจากการวิจัยพบว่าเราควรรักษาการเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบุตรหลาน เพราะถ้าเด็กๆ คุ้นชินกับการหยุดไปนานๆ จะทำให้ลืมความรู้เก่า ไปได้ง่ายๆ นั่นเอง

การที่ให้เด็กจะได้พักผ่อนหลังจากเรียนหนักมาอย่างเวลานานเป็นเรื่องที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ต้องรักษากิจวัตรการเรียนในแต่ละวันของเด็กๆ ผ่านแบบฝึกหัดและบทเรียนง่ายๆ เพื่อช่วยฝึกสมองและรักษากิจวัตรที่ไม่ต่างจากวันปกติเพื่อให้ทันกับจังหวะการเรียนรู้เมื่อกลับไปเรียนอย่างง่าย ผู้ปกครองหากไม่ทราบวิธีจัดการและแนะนำบุตรหลานให้เรียนที่บ้าน สามารถใช้โปรแกรมการเรียนภาษาอังกฤษที่เรียนตามมาตรฐานอเมริกันของแอพ Monkey Junior ซึ่งเป็นแอปฯ ติดอันดับที่ 1 สำหรับโปรแกรมการอ่าน ของ Apple Store และ Google Play และมีสังคมผู้ใช้งานมากกว่า 10 ล้านคน ทั่วโลก

สำหรับเด็กเล็ก (อายุ 3 – 5 ปี) แต่ละบทเรียนของ Monkey Junior ใช้เวลาเพียง 4-5 นาที สำหรับเด็กอายุมากกว่า 6 ปี บทเรียนสามารถใช้เวลา 10-12 นาที/บทเรียน หากการเรียนรู้สะสมอย่างต่อเนื่องในหนึ่งปี ก็สามารถจำคำศัพท์ได้มากกว่า 1,000 คำ

Monkey Junior มีรูปภาพมากกว่า 8,000 ภาพและวิดีโอ 2,500 รายการ พร้อมคำอธิบายที่สนุกและชัดเจน ทำให้การเรียนรู้เป็นเรื่องง่าย กระตุ้นความสนใจของเด็กในการเรียนรู้ การเล่นในการเรียนรู้

แอปพลิเคชั่น Monkey Junior เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตได้อย่างดี โดยผู้ใช้งานแอปฯ รายหนึ่ง คือ คุณแม่หยก บอกว่าเธอยุ่งมากช่วงปลายปี เพราะลูกๆ ลูกได้หยุดที่บ้าน ทำให้แม่อย่างเธอไม่มีเวลาดูแล จึงให้ลูกเล่นโทรศัพท์อย่างสบายตั้งแต่เช้าจนถึงกลางคืน จนลูกพี่ลูกน้องของคุณ A ได้แนะนำแอปฯ Monkey Junior เรียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้งานง่ายและราคาก็น่าสนใจด้วย คุณแม่ก็เลยซื้อมาให้ลูก และมีประโยชน์มากกว่าการดูหนังทั้งวัน ถึงกระนั้น เด็กก็รักการเรียนรู้แอปฯ เพราะมีเกมที่น่าสนใจมากมายและรูปภาพที่น่าดึงดูด ไม่เพียงเท่านั้น ถึงวันหนึ่ง แม่หยกกำลังถือปากกาสีน้ำเงินเพื่อเขียนคำสั่ง น้องก็พูดว่า “blue” ซึ่งทำให้แม่หยกอึ้งไปเพราะลูกของเธอพูดภาษาอังกฤษได้อย่างดี

ทุกสัปดาห์ แอปฯ Monkey Junior มีหน้าที่ส่งรายงานการเรียนรู้อัตโนมัติไปถึงอีเมลของผู้ปกครองที่ลงทะเบียน แม้จะยุ่งกับงาน ผู้ปกครองยังสามารถติดตามความก้าวหน้าในการเรียนรู้ของลูกได้

Monkey Junior ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ เช่น การชนะรางวัลที่หนึ่งของการประกวด Global Initiative ประจำปี 2559 ที่ซิลิคอน วัลเลย์ โดยประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐฯ รางวัลเหรียญทองอาเซียน ICT Award (AICTA); รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในงาน Asian Entrepreneur (AEA 2016) ประเทศญี่ปุ่น จึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองหลายๆ ท่านในประเทศไทย ผู้ปกครองสามารถแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ประสบการณ์ผ่าน Facebook Group ร่วมกับเด็กเรียน Monkey ที่ https://www.facebook.com/groups/monkeythailand กับผู้ปกครองมากกว่า 53.000 คนที่เข้าร่วม

คุณแม่บี กทมฯ กล่าวว่า หลังจากติดตามและให้ลูกเรียนกับ Monkey Junior ในช่วงวันหยุดสิ้นปี เมื่อเข้าในปีการศึกษา ไปโรงเรียน การทดสอบภาษาอังกฤษของลูกมีคะแนนได้สูงกว่าเพื่อนๆ และได้รับการยกย่องจากครู ปรากฎว่าในขณะที่ทุกคนต้องใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการเรียนให้ทันและเกือบลืมความรู้ทั้งหมดที่ทุกคนได้เรียนรู้ก่อนพักยาว ลูกของคุณหยกไม่เพียงไม่ลืม แต่ยังพัฒนาโดยการเรียนรู้เรียนรู้ทุกวันกับ Monkey Junior ด้วย

เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูก ผู้ปกครองไม่ควรผ่อนคลายกับการเรียนของลูกเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลต่อเนื่องปลายปี

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอป Monkey Junior ได้ เพื่อช่วยลูกของคุณพัฒนาในการออกเสียงตามมาตรฐานอเมริกันตั้งแต่อายุน้อยและมีคำศัพท์เยอะ ดาวน์โหลดแอปใน App Store / CH Play / Huaweii App Gallery และสามารถติดตามและพูดคุยกับผู้ปกครองคนอื่น ๆ ในกลุ่มผู้ปกครอง ใน Facebook Group ร่วมกับเด็กเรียน Monkey ที่ https://www.facebook.com/groups/monkeythailand