เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันจะไม่ซื้อกองหน้าคนใหม่เข้ามาแทนที่ เฟร์ราน ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน ที่เตรียมเผ่นหนีไปเล่นให้ บาร์เซโลนา ในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค.

แมนฯ ซิตี บรรลุข้อตกลงในการปล่อย ตอร์เรส ไปให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 2,310 ล้านบาท กระนั้น กวาร์ดิโอลา ยืนยันว่า ไม่คิดจะซื้อใครเข้ามาแทนที่ อดีตดาวยิงบาเลนเซีย ในตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้แน่นอน

“ไม่เราจะไม่ซื้อกองหน้าเข้ามาเพิ่มในเดือนม.ค.” กวาร์ดิโอลา กล่าวหลังถูกนักข่าวถามว่า จะซื้อใครเข้ามาแทน ตอร์เรส หรือไม่

นอกจากนี้ กุนซือชาวสแปนิช ยังเผยด้วยว่า ไม่คิดจะกล่อมให้ ตอร์เรส เปลี่ยนใจล่าตาข่ายอยู่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไป เนื่องจากมองว่า ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะรั้งนักเตะที่หมดใจเอาไว้กับทีมต่อไป

“ผมไม่สามารถกล่อมให้นักเตะทำอะไรบางอย่างได้ในเมื่อใจของพวกเขาไม่อยู่ที่นี่ มันไม่มีเหตุผลเลย สโมสรอื่นอาจจะรั้งพวกเขาไว้ ผมไม่เห็นด้วยกับการทำอย่างนั้น แต่ทุกสโมสรต่างตัดสินใจเพื่อตัวเอง”

“ผมอยากให้นักเตะของผมมีความสุข ผมบอกกับ เฟร์ราน และนักเตะหลาย ๆ คนว่า ถ้านายไม่มีความสุขนายต้องไป อาชีพนักเตะแสนสั้น วันหนึ่งมันจะจบลง ถ้าเขาอยากย้าย ผมก็ไม่ได้ผิดหวังอะไร มันเป็นความต้องการของเขา ถ้าสโมสรตกลงกันได้ ผมก็ดีใจกับเขาด้วย” เปป ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS, gettyimages