“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมฯ ร่วมกับ จ.ศรีสะเกษ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ที่ จ.ศรีสะเกษ ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 ม.ค.65 ภายใต้มาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ซึ่งสมาคมฯ ได้ส่งคณะทำงานฝ่ายเทคนิคไปวางเส้นทางแข่งขันเรียบร้อยแล้ว ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา

ล่าสุด ได้รับรายงานจาก นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ศรีสะเกษ ว่าทาง จ.ศรีสะเกษ จะใช้เส้นทางการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา เป็นเส้นทางแข่งขันจักรยานในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จ.ศรีสะเกษ จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-25 มี.ค.65 จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักกีฬาที่จะได้ทดสอบสนามก่อนจะลงชิงชัยในกีฬาแห่งชาติด้วย

ทางด้าน “ส.ส.โต้ง” ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ เผยว่า จ.ศรีสะเกษ เป็น “เมืองกีฬา” เรามีการจัดแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ก็มีการแข่งขันรายการใหญ่ๆ หลายชนิด อาทิ วอลเลย์บอล, เซิร์ฟสเกต, มวยปล้ำ, วิ่งเทรล เป็นต้น ส่วนศึกจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 นอกจากจะเป็นการส่งเสริมด้านกีฬาจักรยานให้เป็นที่แพร่หลายแล้ว ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในศรีสะเกษ ให้มีการขับเคลื่อนไปข้างหน้า คาดว่าจะมีนักปั่นจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้มีรายได้เข้าสู่จังหวัดเพิ่มมากขึ้น ธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ จะมีผู้คนไปจับจ่ายใช้สอยมากกว่าปกติ ก่อให้เกิดรายได้กระจายไปสู่ชุมชน ทั้งผู้ประกอบการระดับใหญ่ ระดับกลาง และระดับรากหญ้า รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในศรีสะเกษ ก็จะมีความคึกคักตามไปด้วย

นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 กำหนดจะใช้เส้นทางการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา เป็นสนามแข่งขันในกีฬาแห่งชาติ ที่ จ.ศรีสะเกษ จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-25 มี.ค.65 เป็นการเปิดโอกาสให้นักปั่นมาพิสูจน์ความยากง่ายของสนาม ซึ่งได้ทีมงานมืออาชีพจากสมาคมฯ มาวางเส้นทางเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าสนามแข่งขันจะต้องปั่นสนุกและท้าทายความสามารถของนักกีฬาอย่างแน่นอน