เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศเปิดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชนทั่วไปรอบแรก จำนวน 40,000 ราย โดยมีรายละเอียดที่ต้องทราบก่อนเปิดจอง ดังนี้

เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา

อายุ 18 ปี ขึ้นไป

บัตรประชาชน 1 ใบ ต่อ 1 สิทธิ

ราคาวัคซีนโด๊สละ 777 บาท รวมฉีด 2 โด๊ส ราคา 1,554 บาท (ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์บริจาคสมทบครึ่งโด๊สให้กับผู้ด้อยโอกาส)

เปิดจองวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.00 น.

เงื่อนไขการจองสิทธิฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม

1. อัตราการจอง 1,554 บาท รวมค่าประกันผลข้างเคียงแล้ว แต่ไม่รวมค่าบริการฉีดและค่าบริการทางการแพทย์ที่ผู้ฉีดจะต้องชำระ ณ โรงพยาบาลที่เข้ารับบริการโดยตรง

2. การจองวัคซีน 1 สิทธิ ต่อ 1 บัญชีผู้ใช้งานที่ระบุตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือเลขที่หนังสือเดินทาง ทั้งนี้ ผู้จองสิทธิจะไม่สามารถโอนสิทธิการฉีดวัคซีนให้กับบุคคลอื่นได้ทุกกรณี

3. ผู้จองสิทธิรับวัคซีนซิโนฟาร์ม ยินดีและเต็มใจสละสิทธิการรับวัคซีนหลักพื้นฐานในภาวะฉุกเฉินตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 47 และเป็นบุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน

กรณีปกปิดข้อมูลการรับวัคซีน เพื่อให้ได้รับวัคซีนต่างชนิดหรือใช้วัคซีนเพื่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันก่อนเวลาที่เหมาะสม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะไม่รับผิดชอบผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม และการประกันอาจไม่คุ้มครองการรักษาพยาบาลที่เกิดจากอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน

4. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนวัคซีนทุกกรณี ภายหลังจากที่ผู้จองสิทธิ์ได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว

เริ่มฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม รอบประชาชนทั่วไปวันไหน

เริ่มเข้ารับวัคซีนในโรงพยาบาลที่กำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม–31 สิงหาคม 2564

ช่องทางการจอง

เว็บไซต์ www.sinopharm.cra.ac.th

แอพพลิเคชั่น CRA SINOP ทั้งระบบ iOS และ Android

การดาวน์โหลดแอพ อยู่ระหว่างรออนุมัติจากระบบ iOS ใน App Store และ Android ใน Play Store