การแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ “พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทคู่พ่อลูก ที่สนามริตซ์-คาร์ลตัน กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าคู่ของ จอห์น เดลี โปรจอมเก๋าและ จอห์น เดลี เดอะ เซคันด์ ลูกชาย หวดเพิ่มอีก 15 อันเดอร์พาร์ 57 สกอร์รวม 27 อันเดอร์พาร์ 117 เป็นสถิติสกอร์ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนต์นี้ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวสหรัฐ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 รายการซึ่งเล่นคู่กับ ชาร์ลี วูดส์ ลูกชายวัย 12 ขวบนั้น เร่งเครื่องวันสุดท้าย ทำ 15 อันเดอร์พาร์ 57 จากการทำ 13 เบอร์ดี้กับอีก 1 อีเกิล รวมถึงการทำเบอร์ดี้ 11 หลุมติดตั้งแต่หลุม 7 ถึงหลุม 17 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน จบด้วยสกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ 119 รั้งอันดับ 2 แพ้แชมป์ไป 2 สโตรก โดยหลังจบการแข่งขัน “พญาเสือ” กล่าวว่า “ความจริงที่ว่าผมมีโอกาสลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ในปีนี้ ทั้งที่ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเรายังไม่รู้เลยว่าผมจะทำแบบนี้ได้หรือเปล่า แต่ตอนนี้เราทำได้ มันเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดจริง ๆ”

ขณะที่คู่ของ สจ๊วร์ต ซิงค์ และลูกชาย เรแกน ซิงค์ จากสหรัฐ รวมถึงคู่ของ จัสติน โธมัส และคุณพ่อ ไมค์ โธมัส จากสหรัฐ ทำสกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ 120 จบเป็นอันดับ 3 ร่วม ส่วนคู่ของ เนลลี คอร์ดา โปรสาวมือ 1 ของโลกกับ ปีเตอร์ คอร์ดา คุณพ่อซึ่งเป็นอดีตนักเทนนิสอาชีพชื่อดังนั้น ทำสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 127 จบเป็นอันดับ 12

เครดิตภาพ : AP, REUTERS