ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 18
วันเสาร์ที่ 18 ธ.ค. 64
แอสตัน วิลลา – เบิร์นลีย์ (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2
กัปตันเจมี
: วิลลา ของ เจอร์ราร์ด ผลงาน และฟอร์มการเล่น ใช้ได้เลยทีเดียว นอกจากเกมที่เจอทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี กับ ลิเวอร์พูล ที่เหลือชนะได้หมด เกมนี้เล่นในบ้านเจอ เบิร์นลีย์ ที่ปัญหารุมเร้า ฟอร์มก็ไม่ดี ไม่ชนะมาแล้ว 5 เกม โอกาสชนะใสๆ ฟันธง วิลลา ได้เฮนิ่มๆ 2-0

เฮียเอง : วิลลา กำลังฟอร์มดีมาก ยิ่งนัดนี้เฝ้าบ้านเจอเบิร์นลีย์ ที่อยู่ท้ายตารางยังไงก็ไม่เหนือบ่ากว่าแรง แถมชนะแค่เม็ดเดียวก็พอแล้วด้วย

ผยองเดช : ยิ่งเล่นยิ่งมาแรงสำหรับ “สิงห์ผงาด” ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด โดย 2 เกมที่เขาแพ้ เป็นการพ่ายทีมอย่าง แมนฯ ซิตี และ ลิเวอร์พูล แถมแพ้เฉียดฉิวทั้ง 2 นัด ส่วนเกมอื่นตบคู่แข่งร่วงหมด ขณะที่ เบิร์นลีย์ หลัง ๆ ไม่ค่อยแพ้ แต่หนักเสมอ ดูแล้วเกมนี้ วิลลา ดูดีกว่าน่าเข้าป้ายไม่ยาก

แท ยอน: วิลลา ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ยิ่งเล่นยิ่งแรงเกมนี้ได้เปิดบ้านดวลเกือก เบิร์นลีย์ ซึ่งขุมกำลังนักเตะ และฟอร์มหลังเป็นรองเยอะ หากเก็บได้น้อยกว่า 3 คะแนนถือว่าผิด!!! ฟันธง วิลลา ชนะ 2-0

วิลลากำลังมั่นใจ

ลีดส์ – อาร์เซนอล (00.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2
กัปตันเจมี
: ลีดส์ เพิ่งโดน แมนฯ ซิตี บอมบ์มาเละ เกมนี้เจอทีมใหญ่อีก อาการน่าเป็นห่วงว่าจะเมาหมัด เพราะ อาร์เซนอล ของกำลังแรงด้วย ถึงจะเล่นในบ้าน แต่ดูแล้วต้านปืนโตนาทีนี้ไม่อยู่ เชื่อว่า อาร์เซนอล มีสิทธิบุกมาชนะได้ไม่ยาก 2-0

เฮียเอง : ความมั่นใจกำลังต่างกันแบบคนละเรื่อง ฝ่ายหนึ่งเพิ่งโดนยิงมา 7 ประตู อีกฝ่ายก็กำลังมั่นใจแม้ปกติจะมีเกมนอกบ้านไม่ดีเท่าไรนักก็ตาม ลีดส์ ยังขาดนักเตะหลายคน ถ้าไม่เลื่อนไปเสียก่อน อาร์เซนอล ชนะแน่นวล

ผยองเดช : “ยูงทอง” กำลังอยู่ในช่วงปีกหัก โดยเฉพาะเกมล่าสุดโดน “เรือใบสีฟ้า” อัดจนเสียทรงถึง 7-0 แถมตัวเจ็บยังยุ่บยั่บ เกมนี้เจอ “ปืนใหญ่” ที่กำลังเร่งฟอร์มกลับมาจนขึ้นไปอยู่ท็อปโฟร์แล้ว งานนี้เป้าทีมเยือนเป็นอื่นไม่ได้นอกจาก 3 แต้ม ซึ่งอาจไม่ง่าย แต่เชื่อว่าทีมของ มิเกล อาร์เตตา น่าจะทำได้ตามเป้า

แท ยอน: ลีดส์ ฟอร์มหลังย่ำแย่ ยิ่งเล่นยิ่งออกทะเล ตรงข้ามกับ อาร์เซนอล ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก โดยเฉพาะบรรดานักเตะยังบลัดที่โชว์ฟอร์มสดเหลือเกินในช่วงหลัง ดูแล้วจึงน่าจะเป็น “ปืนใหญ่” ที่มีโอกาสบุกเก็บชัยได้ถึง เอลแลนด์ โรด ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 3-1

ปืนใหญ่เพิ่งชนะเวสต์แฮม

วันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค. 64
วูล์ฟแฮมป์ตัน – เชลซี (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3
กัปตันเจมี
: เชลซี ฟอร์มแผ่วน่าตกใจเหมือนกัน ล่าสุดก็โดน เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอเฉย ทำให้ 3 เกมหลังชนะเกมเดียว แถมเกมนี้ไปเยือน วูล์ฟส์ ที่เป็นบอลทรงดี และกลับมาชนะแล้ว น่าจะงานหนัก เพราะในทีมเชลซีเองก็มีนักเตะติดโควิดหลายคน บวกกับกองหลังเสียง่ายช่วงนี้ เชื่อว่า วูล์ฟส์ สู้ได้ ยันเสมอ 1-1

เฮียเอง : เชลซี ชักจะมีแผ่วให้เห็น เกมรับเสียง่าย ก่อนหน้านี้ก็อาศัย 2 จุดโทษกว่าจะชนะลีดส์ ยิ่งเกมที่แล้วได้แค่เสมอเอฟเวอร์ตัน ขณะที่วูล์ฟแฮมป์ตันเล่นกันดีใช้ได้เลย น่าจะมีลุ้นแบ่งแต้ม

ผยองเดช : เชลซี เจอปัญหาโควิดตามรังควาน โดยการขาด โรเมลู ลูกากู และ ทิโม แวร์เนอร์ ทำให้แนวรุกฝืดขึ้นทันตา แถมหลัง ๆ ผลงานเริ่มดร็อป ส่วน “หมาป่า” ทรงดี แต่มักไม่ค่อยได้ผลที่ต้องการ แต่เกมนี้เชื่อว่าลุกทีมของ บรูโน ลาจ น่าจะทำได้ มี 1 แต้มเป็นอย่างน้อย

แท ยอน: เชลซี ผลงานช่วงหลังชักเป๋ ๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ เกมนี้ต้องบุกมาเยือน วูล์ฟส์ ซึ่งแพ้ยากใช้ได้จึงมีโอกาสที่จะทำแต้มหลุดมืออีกครั้ง ฟันธง เสมอ 1-1

เชลซีเพิ่งได้แค่เสมอเอฟเวอร์ตัน

นิวคาสเซิล – แมนฯ ซิตี (21.15 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2
กัปตันเจมี
: เรือใบฟอร์มโหดแท้เหลา แถมไม่มีข่าวติดโควิดเท่าไหร่ แม้ไปเยือน แต่แทบไม่มีผลอะไร เพราะเล่นที่ไหนก็เหมือนกัน เจ้าถิ่นเองก็เหมือนเข็นไม่ขึ้น เล่นยังไงก็แพ้ ตัวเจ็บก็เยอะ เกมนี้ทำใจเลยว่าจะโดนเท่าไหร่ ดูแล้วไม่น่าจะน้อย ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะขาด 3-0

เฮียเอง : นิวคาสเซิล ใกล้จะกลับบ้านเก่าแชมเปี้ยนชิพเข้าไปทุกที ดูแล้วเข็นไม่ค่อยขึ้น ถึงวันนี้เล่นในบ้าน แต่แมนฯ ซิตี แรงจริงๆ แถมช่วงหลังก็ยิงเยอะเสียด้วย นัดนี้ก็คงเหมือนกัน ต่อลุ้นเม็ดสาม

ผยองเดช : “เรือใบสีฟ้า” ปล่อยของแบบจัดเต็มในเกมที่แล้ว ยิงสลุตใส่ ลีดส์ ไป 7-0 แนวรุกกำลังจัดจ้านและมั่นใจ เกมนี้แม้ไปเยือน แต่แนวรับ “สาลิกาดง” อ่อนยวบยาบ ดูท่าทาง แมนฯ ซิตี มีโอกาสยิงประจุย แต่คงไม่ถึง 7 ลูกเหมือนนัดที่แล้วแน่ สัก 3 ลูกน่าจะเป็นไปได้

แท ยอน: แม้ เอ็ดดี ฮาว จะเข้ามาปรับจูน นิวคาสเซิล จนกลายเป็นทีมที่เล่นได้อย่างเป็นระบบระเบียบมากขึ้น แต่ด้วยขุมกำลังนักเตะที่คุณภาพย่ำแย่เกินเยียวยาทำให้มีโอกาสสูงที่ สาลิกาดง จะโดน เรือใบสีฟ้า บุกมาหักปีกถึงบ้าน แถมยังมีแววว่าจะโดนไม่ใช่น้อยอีกด้วย ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-0

แมนฯ ซิตี เพิ่งชนะมา 7-0

สเปอร์ส – ลิเวอร์พูล
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ เอชดี 2
กัปตันเจมี
: สถิติข่มกันชนิดมิดด้าม ถึงแม้กัปตันเจมีจะเป็นแฟนสเปอร์ส แต่เกมนี้ ทำใจล่วงหน้าแล้ว คงจะไม่แคล้วแพ้คาบ้าน เผลอๆอาจถึงขั้นเละด้วย เพราะกองหลังไก่ไม่น่าเอาเหล่าแกนรุกลิเวอร์พูลอยู่ แม้อาจมีมุมลุ้นได้เล็กๆ เพราะหงส์แดงก็ติดโควิดหลายคนก็ตาม แต่ สเปอร์ส ก็ติดเพียบเหมือนกัน และไม่รู้ใครจะลงได้บ้าง เกมนี้จึงปัญหารุมเร้าทั้งใน-นอกสนาม คอนเต ไม่น่าเอาอยู่ หงส์แดง บุกสอย 3-1

เฮียเอง : ที่จริงสเปอร์ได้พักมานานมากกว่า 2 สัปดาห์ แต่ใช่ว่าจะดี เพราะหลายคนเจอโควิดเล่นงาน และเผลอๆ ร้างสนามนานไปแบบนี้ไม่น่าดีกับความฟิต ลิเวอร์พูล เตะมาต่อเนื่อง แถมเล่นนอกบ้าน ก็คงชนะ แต่จะถึงขั้นชนะ 2 ประตูเลยก็ต้องไปลุ้นกัน

ผยองเดช : แฟนบอลอาจต้องเผื่อใจ วันที่เราฟันธงเกมนี้ยังไม่เลื่อน แต่เอาเข้าจริงมีโอกาสไม่น้อย เพราะมีเคสติดเชื้อกันทั้งคู่ แต่ถ้าได้เตะจริง “ไก่เดือยทอง” ได้ลูกสด แต่ “หงส์แดง” ฟอร์มกำลังจัดจ้าน และน่าจะจัดจ้านเพียงพอที่ทำให้ทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ เบียดคว้า 3 แต้มได้

แท ยอน: ลิเวอร์พูล เครื่องกำลังร้อนได้ที่ หลังเดินหน้าเก็บชัยเป็นว่าเล่นในช่วงหลัง อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่า แท็กติกของ อันโตนิโอ คอนเต จะช้วยให้พลพรรคไก่เดือยทองรอดพ้นจากความปราชัยคาเล้าได้ ฟันธง เสมอ 1-1

ลิเวอร์พูลต้องชนะต่อเนื่องเพื่อลุ้นแชมป์

แมนฯ ยูไนเต็ด – ไบรท์ตัน (เลื่อนการแข่งขัน)
เซาแธมป์ตัน – เบรนท์ฟอร์ด (เลื่อนการแข่งขัน)
วัตฟอร์ด – คริสตัล พาเลซ (เลื่อนการแข่งขัน)
เวสต์แฮม – นอริช (เลื่อนการแข่งขัน)
เอฟเวอร์ตัน – เลสเตอร์ (เลื่อนการแข่งขัน)