“ไร สปอร์ต” สื่อกีฬาชื่อดังในประเทศอิตาลี รายงานว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมมหาเศรษฐีหนีตายแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมทุ่มเงินก้อนใหญ่ถึง 100 ล้านยูโร (ราว 3,790 ล้านบาท) เพื่อล่าตัว ดูซาน วลาโฮวิช หัวหอกเนื้อหอมของ ฟิออเรนตินา ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ไปเสริมทัพให้ได้ แม้ดาวยิงทีมชาติเซอร์เบีย จะตั้งเป้าที่การย้ายไปร่วมทีมที่ได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้นก็ตาม

วลาโฮวิช ตกเป็นข่าวว่าปฏิเสธข้อเสนอต่อสัญญาฉบับใหม่จากต้นสังกัด หลังสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในปี 2023 อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้มีสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปที่ตกเป็นข่าวว่าต้องการได้เจ้าตัวไปเสริมทัพ และมีความเป็นไปได้ที่อาจเกิดการย้ายทีมขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้เลย

ล่าสุด ฟิลิโป กราสเซีย ผู้สื่อข่าวของ “ไร สปอร์ต” รายงานว่า ผู้บริหารของ “สาลิกาดง” ได้ติดต่อมายังทีม “ม่วงมหากาฬ” เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัว วลาโฮวิช ไปเสริมทัพแล้ว โดยพร้อมทุ่มค่าตัวให้ถึง 100 ล้านยูโร อย่างไรก็ตาม ทีมมหาเศรษฐีจากแดนผู้ดี อาจต้องออกแรงเกลี้ยกล่อมดาวเตะทีมชาติเซอร์เบียกันหนักหน่อย หลังเจ้าตัวน่าจะต้องการย้ายไปอยู่กับทีมที่ได้เล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าตัวปฏิเสธ อาร์เซนอล ไปเรียบร้อยแล้ว