ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมกลางสัปดาห์ ในวันอังคารที่ 14 ธ.ค. มีลงสนาม 3 คู่ โดยเกมที่น่าสนใจ เป็นเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง จะเปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 15 ของตาราง โดยเกมนี้ฟาดแข้งในเวลา 03.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี

“เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา ขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูง ด้วยผลงานชนะในลีกมา 6 เกมติดต่อกัน และชนะถึง 8 จาก 9 เกมหลังสุด แต่เกมล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น พวกเขาหืดจับไม่ใช่เล่นหลังได้แค่เปิดบ้านเฉือน วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 จากจุดโทษของ ราฮีม สเตอร์ลิง ส่วนความพร้อมเกมนี้ เฟร์ราน ตอร์เรส และ อิลคาย กุนโดกัน มีปัญหาบาดเจ็บ ส่วน เจา กานเซโล ติดโทษแบน ส่วนที่เหลือพร้อมลุย

11 ตัวจริงที่คาดมี เอแดร์ซอน เฝ้าเสา รูเบน ดิอาส เล่นเซ็นเตอร์คู่กับ อายเมอริค ลาปอร์กต์ ส่วน ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก รับหน้าที่ฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เควิน เดอ บรอยน์ เล่นกับ โรดรี และ แบร์นาโด ซิลวา ส่วนแนวรุก ริยาด มาห์เรซ ประสานงานกับ ราฮีม สเตอร์ลิง และ ฟิล โฟเดน

ด้าน “ยูงทอง” ของกุนซือ มาร์เซโล บิเอลซา ผลงานตกลงไปจากซีซั่นที่แล้วชัดเจน เพิ่งชนะแค่ 3 นัดจาก 16 เกมแรก จนอันดับร่วงลงมาอยู่ที่ 15 ของตาราง โดย 6 เกมหลังสุดในลีกชนะเกมเดียว ล่าสุดบุกแพ้ เชลซี หวุดหวิด 2-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ แพทริค แบมฟอร์ด, คัลวิน ฟิลลิปส์, เลียม คูเปอร์, ปาสกาล สเตราจ์ค และ โรดริโก เจ็บทั้งหมด ขณะที่ โรบิน ค็อค มีอาการป่วย

11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ อิลลัน เมส์ลิเยร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ ลุค อายลิง กับ ดีเอโก ยอเรนเต เล่นเซ็นเตอร์ โดยมี สจวร์ต ดัลลัส กับ จูเนียร์ ฟีร์โป เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ อดัม ฟอร์ชอว์ เล่นกับ เจมี แชคเคิลตัน และ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส โดยมี แดเนียล เจมส์ กับ ราฟินญา ปั้นเกมริมเส้น ขณะที่ โจ เกลฮาร์ดต์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

โปรแกรมคู่อื่น เบรนท์ฟอร์ด – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (02.30 น.), นอริช ซิตี – แอสตัน วิลลา (02.45 น.)

เครดิตภาพ : AP