นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่าหมื่นราย ได้ร่วมกันจัดงาน อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล ประจำปี 64 เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ และฟื้นการใช้จ่ายช่วยประเทศไทยจากวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยผู้ปะกอบการภาคท่องเที่ยวทั้งหมดขนสินค้าและบริการมาขายผ่านช่องทางต่าง ๆ ของโครงการ คาดว่า ตลอดระยะเวลาของการจัดงาน 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.–15 ก.ย.นี้ จะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 5 แสนคน ทำให้เกิดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ที่ผ่านมา ททท. ใช้โครงการนี้กระตุ้นการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมาในช่วงโลว์ซีซั่น หรือนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือน มิ.ย.-ส.ค. ซึ่งปีนี้ก็ยังจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 แล้ว เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายของการเดินทางท่องเที่ยวและชอปปิง โดยในปีนี้เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ททท.ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบเข้าร่วมโครงการเพิ่มมากขึ้นด้วย

ขณะที่การจัดงานจะจัดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยเน้นเป็นออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะในช่องทาง www.amazingthailandgrandsale.com โดยในปีนี้ ททท. ยังปรับกลุ่มเป้าหมายของโครงการเน้นไปที่นักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย (เอ็กซ์แพท) ที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูงเป็นหลัก พร้อมขยายให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ เชิญชวนผู้ประกอบการที่เป็นแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์เข้าร่วมโครงการมากขึ้น รวมถึงพันธมิตรหลายรายก็ได้นำแพลตฟอร์มออนไลน์ของตัวเองเข้ามาร่วมมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลดต่าง ๆ ให้กับนักเที่ยวอีกเช่นกัน