ดาวิด เด เคอา นายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกกังวลและกลัว หลังเห็น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลังเพื่อนร่วมทีม มีปัญหาเรื่องการหายใจจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลังของเกมลีกนัดที่ “ผีแดง” บุกเฉือน นอริช ซิตี 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากหวั่นว่าจะเป็นอาการของโรคหัวใจเหมือน คริสเตียน อีริคเซน กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ที่วูบในศึกยูโร 2020 รวมถึง เซร์คิโอ อเกวโร ดาวยิงบาร์เซโลนา ที่มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะก่อนหน้านี้

มือกาว “ผีแดง” กล่าวว่า “ทันทีที่ผมเห็นว่าเขาหายใจไม่ออก ผมก็รู้สึกไม่ค่อยดี ถึงตอนนั้นเกมมันไม่สำคัญแล้ว ชีวิตคนต้องมาก่อน ผมเห็นคนอื่นก็รู้สึกเหมือนกัน ตอนนั้นผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ วิคตอร์ มีอาการหายใจลำบาก เราได้เห็นกรณีของ อีริคเซน และ อเกวโร ดังนั้นบางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากที่ต้องเห็นเพื่อนร่วมทีมของคุณมีอาการแบบนั้น ดังนั้นเขาควรถูกเปลี่ยนตัวออกจะเป็นการดีกว่า และหวังว่าเขาจะสบายดี”

ด้าน ราล์ฟ รังนิก กุนซือ “ผีแดง” เปรยว่า กองหลังทีมชาติสวีเดน จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าตัวเองเริ่มมีอาการตอนไหน โดยกล่าวว่า “ผมคาดว่าเขาคงชนกับคู่แข่งจนหายใจไม่ออก และหัวใจเต้นเร็วกว่าปกติ เราจึงเปลี่ยนตัวเขาออกมา แพทย์ได้ตรวจอาการของเขาแล้ว ถึงตอนนี้ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะโอเคดี แต่เขายังดูตกใจนิดหน่อย หวังว่าเขาจะฟิตพอที่จะลงเล่นในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด วันอังคารนี้”

เครดิตภาพ : AP, REUTERS