แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายในยุคของ ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชาวเมืองเบียร์ เอาไว้ได้ต่อไปนะครับ หลังบุกไปเฉือน นอริช ซิตี ชนิดต้องลุ้นกันจนปัสสาวะข้น 1-0

            นอกจากนี้ “ผีแดง” ยังทำสถิติเก็บคลีนชีตติดต่อกันในลีกได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ไม่เสียประตู 4 นัดติดต่อกันระหว่างเดือนก.พ.-มี.ค. เป็นต้นมา และคว้าชัย 2 นัดติดต่อกันได้เป็นหนที่ 2 ในซีซั่นนี้อีกด้วย

            ขณะที่ ลุงราล์ฟ ก็กลายเป็นกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คนที่ 2 ที่พาทีมเก็บคลีนชีตได้ในการประเดิมสนามในลีก 2 นัดแรก ถัดจาก เออร์เนสต์ มังนัลล์ ที่ทำเอาไว้ตั้งแต่ปี 1903 นู่นเลย

            หากมองเฉพาะสถิติตามที่จั่วหัวไปก็ต้องนับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ

            ทว่าหากมองลึกลงไปที่รูปเกมแล้วก็ต้องยอมรับว่า ขุนพลอสูรแดง ยังมีปัญหาให้ต้องแก้ไขกันอีกหลายจุดเลยทีเดียว

            เกมนี้ รังนิก ใช้นักเตะ 11 คนแรกชุดเดียวกับเกมเปิดบ้านเฉือน คริสตัล พาเลซ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยมี ดาบิด เด เคอา เป็นนายทวาร แนวรับมี ดีโอโก ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี แม็กไกวร์ และลุค ชอว์ แดนกลางใช้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด ปักหลักหน้าแผงกองหลัง โดยมี บรูโน แฟร์นันด์ส กับ เจดอน ซานโช เป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ส่วนคู่หัวหอกเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ คริสเตียโน โรนัลโด

            เริ่มเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงขยับขึ้นไปเพรสซิงสูงเหมือนในเกมกับ พาเลซ และเก็บบอลทำเกมรุกได้อย่างต่อเนื่องในครึ่งแรก

            ทว่าปัญหาก็คือนักเตะผีแดงดูจะเร่งจังหวะมากเกินไปจนทำให้การรับส่งบอลขาดความแม่นยำ โดยเฉพาะ บรูโน แฟร์นันด์ส ที่พยายามวัดทุกจังหวะจนทำให้เสียบอลแบบไม่น่าเสียไปหลายต่อหลายครั้ง

            ส่วน แรชฟอร์ด ก็ยังจังหวะนรก และเล่นบอลมากจังหวะเหมือนเดิม แถมทำให้คู่ขาอย่าง โรนัลโด ต้องปวดหัวกับการจ่ายบอลที่ไม่ขาดก็เกินแทบตลอดทั้งเกม

            สำหรับครึ่งหลังต้องบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด โชคดีเพราะในขณะที่เกมรุกเริ่มตื้อตันพวกเขาก็มาได้จุดโทษจากความผิดพลาดของ แม็กซ์ อารอนส์ ที่ไปดึง โรนัลโด จนหงายหลังในเขตโทษแบบดื้อ ๆ ก่อนที่ “ซีอาร์ 7” จะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด และกลายเป็นประตูชัยในที่สุด

            นอกจากนี้ก็ยังต้องขอบคุณ เด เคอา อีกด้วยที่ยังคงโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบเซฟลูกยิงของ ตีมู ปุกกี และลูกโหม่งของ โอซาน คาบัค ที่ใครเห็นก็ว่าตุงแน่นอนนั้น เอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อจนทำให้ เรด เดวิลส์ กลับออกมาจาก แคร์โรว์ โรด พร้อมกับ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ

            หลังจบเกม รังนิก ยอมรับว่า นอริช เล่นได้ยอดเยี่ยมเกินคาดจนไม่เหมือนกับทีมที่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นแม้แต่น้อย

ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังต้องปรับอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะการทำเข้าที่ยังเชื่องช้า และเล่นบอลหลายจังหวะมากเกินไป ขณะที่สภาพความฟิต และภาษากายของนักเตะที่ยังไม่ดีเท่าที่ควรก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ตัวเขา และทีมงานยังต้องหาทางแก้ไขต่อไปอีกด้วย.

แท ยอน