อองตวน เฮย์ กุนซือเมียนมา ชี้ว่าทีมไม่น่าเสียจุดโทษ ทำให้เกมขาดไป ก่อนแพ้ไทย 0-4 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อ 11 ธ.ค. ทำให้ไทยมี 6 แต้มเต็ม นำจ่าฝูงกลุ่ม A

หลังเกม อองตวน กล่าวว่า พอใจกับผลงานของลูกทีมเพราะทำผลงานกันได้ดีแล้ว แต่ผลสุดท้ายก็น่าผิดหวัง และสัญญาว่าจะทำให้ดีกว่านี้ในอนาคต หลังจากนี้จะมีเวลาพักเต็มๆ ก่อนเจอกับฟิลิปปินส์ ซึ่งหวังว่าจะพัฒนาการเล่นของทีมขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนเกมที่บอกว่าไทยยังไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุด และอาจจะไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ หลังเกมนั้นรู้สึกอย่างไรบ้าง กุนซือเมียนมา กล่าวว่า เกมนี้ลูกทีมรับมือกับไทยได้ดีพอสมควร จริงอยู่ที่ประตูแรกเป็นการเข้าทำที่สวยงามของไทย แต่หลังจากนั้นเมียนมาก็มีโอกาส และเกือบทำประตูได้ การจบครึ่งแรกตามหลังแค่ลูกเดียวไม่ใช่ผลที่แย่ แต่พอครึ่งหลังทีมเสียจุดโทษทำให้เกมมันเสียไป ซึ่งลูกทีมก็บอกว่าไม่ควรเป็นจุดโทษ มันทำให้ไทยได้เปรียบ และถือว่าวันนี้ไทยแค่โชคดีเท่านั้น

“ส่วนไทยจะเข้าชิงได้หรือไม่นั้นผมไม่ใช่คนที่จะตัดสิน เพราะพวกเขายังมีเกมหนักกับ สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ รออยู่ ดังนั้นผมไม่ตัดสินใจตอนนี้” เฮย์ กล่าวปิดท้าย