ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสมุทรวุฒิคุณ (หลวงพ่อเพิ่ม) เจ้าอาวาสวัดป้อมแก้ว ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พร้อมด้วยนายมนตรี เล็กวิจิตรธาดา ประธานมูลนิธิวัดป้อมแก้ว และศิษย์วัดป้อมแก้วร่วมกันมอบบ้านเพิ่มบุญหลังที่ 2 เลขที่ 44/2 หมู่ 10 ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม ที่ใช้เงินของมูลนิธิวัดป้อมแก้ว 120,000 บาท และเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่งจาก อบต.บ้านปรก ให้กับนายสนทยา แย้มอ่วม อายุ 41 ปี อาชีพรับจ้าง เพื่ออยู่อาศัยกับลูกชายวัย 10 ขวบ จากนั้นได้มอบบ้านเพิ่มบุญหลังที่ 3 เลขที่ 31/7 หมู่ 10 ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม ใช้เงินมูลนิธิวัดป้อมแก้ว 110,000 บาท และเงินช่วยเหลือจาก อบต.บ้านปรกอีกส่วนหนึ่งให้กับ น.ส.อารีวรรณ เพิ่มทรัพย์ อายุ 53 ปี อาชีพช่างก่อสร้างเพื่ออยู่อาศัยกับครอบครัว นอกจากนี้หลวงพ่อเพิ่มยังได้มอบเงินสดให้อีกรายละ 5,000 บาทและเครื่องอุปโภคบริโภคให้ทั้งนายสนทยา และ น.ส.อารีวรรณ เพื่อการดำรงชีพ พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

นายสนทยา กล่าวว่า หลังจากไฟไหม้บ้านตนกับลูกชายได้รับความเดือดร้อนมาก ต้องไปอาศัยวัดแก้วฟ้าซึ่งอยู่ใกล้กันกินนอนอยู่ชั่วคราว เมื่อหลวงพ่อเพิ่มมาสร้างบ้านให้ก็เหมือนฟ้ามาโปรด ทำให้ตนและลูกชายมีบ้านอยู่และชีวิตคุณภาพที่ดีขึ้น ส่วน น.ส.อารีวรรณ กล่าวว่า แม้จะโชคดีบ้างที่ไฟไหม้แค่ชั้น 2 ของบ้าน แต่ก็ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ การที่หลวงพ่อเพิ่มมาช่วยเหลือสร้างบ้านให้ใหม่ก็ดีใจจะได้มีบ้านอยู่อาศัยต่อไป

พระครูสมุทรวุฒิคุณ กล่าวว่า หลังจากทราบถึงความเดือดร้อนของผู้ยากไร้โดยเฉพาะผู้ที่ถูกไฟไหม้บ้านไม่มีที่อยู่อาศัย จึงมีดำริช่วยเหลือด้วยการสร้างบ้านหลังเล็กๆ พออยู่ได้ให้ทั้งหลัง ที่ผ่านมาได้มอบบ้านเพิ่มบุญไปแล้ว 1 หลัง ส่วนชื่อ “บ้านเพิ่มบุญ” นั้นมาจากชื่อและนามสกุลเดิมของอาตมา คือ “เพิ่ม บุญสู่” จึงตั้งชื่อว่า “บ้านเพิ่มบุญ” ดังกล่าว