เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่อาคารราชนาวิกสภา กองทัพเรือ ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรีในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมด้วยนพ.ณรงค์ อภิกุลวาณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ นพ.วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ กรรมการและผู้ช่วยเลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช พร้อมคณะแถลงข่าวกิจกรรมแข่งเดิน-วิ่งการกุศล “Run for Health, Run to Help 2022” ชิงถ้วยรางวัลมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ประจำปี 2565 ในโอกาสของมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชได้ดำเนินงานครบรอบปีที่ 44 เพื่อนำเงินรายได้ไปพัฒนาระบบบริการสุขภาพและจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย สนับสนุนโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทั้ง 21 แห่ง ให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม

ศ.นพ.เกษม กล่าวว่า มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ได้ปฏิบัติภารกิจสำคัญในการสนองพระราโชบายและแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ว่า “คนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่แห่งหนตำบลใด ห่างไกลแค่ไหน ควรจะเข้าถึงการสาธารณสุขที่มีคุณภาพได้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าคนในพื้นที่เมือง”มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชให้บริการมากว่า40 ปี ด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ทั้ง 21 แห่งทั่วประเทศ ดูแลสุขภาพประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดารได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนนอกเขตรั้วโรงพยาบาล เนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 44 มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช จึงร่วมกับกองทัพเรือ จัดกิจกรรมแข่งขันเดิน-วิ่ง การกุศล ชิงถ้วยรางวัล “มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช” สร้างแรงจูงใจและกระตุ้นให้ประชาชนรักสุขภาพ ออกกำลังกาย เพื่อให้คนไทยสุขภาพดี ห่างไกลโรค

นพ.วันชัย กล่าวชี้แจงกิจกรรมแข่งเดิน-วิ่งการกุศล “Run for Health, Run to Help 2022” มีกำหนดจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.2565 ประกอบด้วยการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ Funrun 5 กิโลเมตร, Mini Marathon 10.5 กิโลเมตร และ Half Marathon 21 กิโลเมตร บนเส้นทางหาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีประมาณผู้ร่วมกิจกรรมรวม 3,000 คน สำหรับผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดการสมัครได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ RUN FOR HEALTH RUN TO HELP 2022 และเว็บไซต์ www.runlan.com.