ผ่านไปแล้วกับ 2 ผลงานเพลงจากอัลบั้มสถานีหัวลำเพลินของศิลปินหนุ่มหมอลำโอปป้า ลำเพลิน วงศกร และอีกไม่นานเกินรอ แฟนๆก็จะได้ฟังได้ชมมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่กันแบบเต็มๆแล้วกับเพลง “บุคคลทั่วไป” ที่ครั้งนี้หนุ่มลำเพลินขอฟีเจอร์ริ่งคู่กับ โตโน่ ภาคิน ศิลปินไอดอลในดวงใจ งานนี้บอกได้เลยว่าเพลงก็เพราะ มิวสิกวิดีโอก็ดีงามและอาจจะทำให้แฟนๆเสียน้ำตาตามกันได้เลยจ้า

เพลงนี้เป็นเพลงเศร้า ที่น่าจะโดนใจคนอกหัก ตอกย้ำความเจ็บว่าให้อยู่ในสถานะแฟนเก่าก็ยังเป็นไม่ได้ เป็นได้แค่บุคคลทั่วไป ที่ไม่มีตัวตนเท่านั้น ส่วนมิวสิกวิดีโอเป็นเรื่องราวความรักของตลกคณะหมอลำ ที่อกหักจากนางเอกหมอลำ อดีตแฟนเก่าซึ่งไปพบรักใหม่กับพระเอกหมอลำในคณะเดียวกัน เรื่องราวความเศร้า อกหักช้ำรักเลยเกิดขึ้นนั่นเอง

ลำเพลิน เล่าว่า “ตอนนี้ก็มาถึงงานเพลงที่ 3 แล้วครับ กับงานเพลงบุคคลทั่วไป เพลงนี้มีความพิเศษคือได้พี่โตโน่มาร่วมร้องด้วยครับ ซึ่งเรา 2 คนเป็นลูกอีสานทั้งคู่ครับ คนน่าจะอยากฟังพี่โตโน่ร้องในมุมนี้ ผมบอกกับพี่โน่ตอนเจอกันที่งานเก็บขยะที่จังหวัดขอนแก่น วันนั้นผมขอพี่โน่ว่า เรามาทำเพลงด้วยกันไหม มันจะเป็นเกียรติสำหรับผมมากที่พี่โน่มาทำเพลงกับผม เหมือนฝันเลยครับที่พี่โน่มาร้องกับผม อยากบอกว่าชื่อเพลงบุคคลทั่วไป แต่พี่โตโน่ ถือเป็นบุคคลพิเศษ สำหรับผมเลยครับ ส่วนเรื่องราวของเพลงนี้เป็นเหมือนคำถามครับ สิให้อ้ายอยู่ในฐานะหยัง เอ่ยปากถามน้องหล่าเป็นคำพูดที่คนทั่วไปหรือคนรักถามกันในวันที่คนหนึ่งเปลี่ยนไป แล้วจะให้เราอยู่ในฐานะอะไร แค่แฟนเก่ายังเป็นไม่ได้ แค่คนรู้จักก็ยังเป็นไม่ได้ เราเป็นได้แค่บุคคลธรรมดาทั่วไปเลยเหรอ ทั้งๆที่เราเคยรักกัน เคยอยู่ด้วยกัน โหดร้ายไปหรือเปล่ากับคนที่กำลังเสียใจอยู่ สามารถแทนใจใครหลายๆคน คู่รักหลายๆคู่ ที่กำลังเจอกับสถานการณ์นี้อยู่ครับ”

โตโน่ เล่าต่ออีกว่า “ตอนที่ลำเพลินมาชวนว่าอยากทำเพลงด้วยกัน สำคัญเลยไม่ใช่เป็นเรื่องของงานครับ เรื่องที่สำคัญเลยคือผมรักลำเพลิน ผมเห็นความจริงใจในตัวของลำเพลิน แล้วก็ทำให้ผมคิดถึงบ้าน คิดถึงบรรยากาศเก่าๆเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็ก คงจะดีเหมือนกันที่เราจะได้ถ่ายทอดเพลงเป็นภาษาอีสาน ภาษาบ้านเราร่วมกันกับน้องชายที่เรารักอะไรอย่างนี้ครับ พอได้ฟังเพลงนี้แล้ว เสียงของลำเพลินก็ฟังดูน่าสงสารมากเลย ส่วนเสียงของเราก็จะดูสากๆตรงๆโต้งๆแบบที่เรารู้สึกว่าก็เป็นแบบนี้แหล่ะชีวิต มันจบแล้ว แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป “สิไปไสก็ไสหัวไป” แบบตัดก็คือตัด เพลงนี้เลยมีทั้งความอ้อนวอนและความเด็ดขาดอยู่อะไรประมาณนี้ครับ หวังว่าพอเพลงปล่อยออกไปแล้ว จะทำให้แฟนๆทุกคนมีความสุข และหวังว่าผมกับลำเพลินจะมีโอกาสได้ยืนอยู่บนเวทีเดียวกัน ร้องเพลงให้แฟนๆได้ฟังกันทั่วประเทศครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews