อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าเวลานี้ทุกคนในทีมต่างหวาดผวา หลังผลตรวจล่าสุดระบุว่าในทีม “ไก่เดือยทอง” มีนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงถึง 13 คน เป็นเหตุให้เกม ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก นัดที่ทีมจะเปิดบ้านรับมือ แรนส์ ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ต้องถูกเลื่อนออกไป

จากผลตรวจแบบ PCR รอบล่าสุด ปรากฏว่ามีนักเตะและเจ้าหน้าที่ของ “ไก่เดือยทอง” ที่มีผลตรวจเป็นบวกเพิ่มอีกอย่างละ 1 คน ส่งผลให้รวมแล้วตอนนี้ในทีมมีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 13 คน เป็นนักเตะ 7 คน เจ้าหน้าที่ทีมอีก 4 คน และทีมเหลือนักเตะที่พร้อมลงสนามแค่ 11 คน ทำให้เกม คอนเฟอเรนซ์ ลีก กับ แรนส์ ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน ขณะเดียวกัน เกมลีกนัดเยือน ไบรท์ตัน ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะแข่งขันได้ตามกำหนดเดิมหรือไม่ โดยที่ สเปอร์ ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอเลื่อนเกมดังกล่าวไปแล้วเช่นกัน

คอนเต กล่าวว่า “เราลงซ้อมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมกับ แรนส์ แต่ตอนนี้มันคงเป็นเรื่องยากที่เราจะได้ซ้อมอีก เพราะเรามีนักเตะติดโควิดเพิ่ม 1 คน เจ้าหน้าที่ทีมติดเพิ่มอีก 1 คน แล้วพรุ่งนี้ใครจะติดเพิ่มอีกล่ะ? และเราก็จะต้องเจอเรื่องแบบนี้ไปเรื่อย ๆ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันค่อนข้างซีเรียส ซึ่งมันน่าเสียดาย เพราะจริง ๆ แล้วผมอยากพูดเรื่องของฟุตบอล แต่ตอนนี้กลับต้องมาพูดเรื่องโควิด ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีสำหรับทุกคนในวงการฟุตบอล”

“ในทุกวันเราอาจต้องสัมผัสกับคนที่มีผลตรวจเป็นลบ แต่พออีกวันกลับมาผลตรวจเป็นบวก และตอนนี้ทุกคนในทีมก็ค่อนข้างกลัว เพราะพวกเขามีครอบครัวและคิดว่าทำไมพวกเขาต้องมาเสี่ยง? มีหลายเรื่องที่ทำให้ผมผิดหวังมาก ๆ เพราะตอนนี้สถานการณ์ในทีมมันค่อนข้างรุนแรง มีคนติดเชื้อไปแล้วหลายคน และแน่นอนว่าตอนนี้ทุกคนเริ่มกลัว เพราะเราไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น” คอนเต กล่าว

เครดิตภาพ : AP, REUTERS