แม้ “ริตู โฟกาต” นักมวยปล้ำสาวแห่งแดนภารตะจะพลาดโอกาสคว้าเข็มขัดแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โดยเป็นฝ่ายพ่ายซับมิชชันแก่ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ไปในศึก ONE: WINTER WARRIORS เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา เธอก็พิสูจน์ให้แล้วเห็นว่าเธอคือหนึ่งในนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในรุ่นอะตอมเวต โดยเจ้าตัวยอมรับว่าครั้งนี้อาจไม่ใช่วันของเธอ แต่พร้อมเสมอที่จะเอาคืน แสตมป์ หากได้โอกาสรีแมตช์ในอนาคต


ก่อนหน้านี้ ริตู เคยออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความมั่นใจว่าทักษะมวยปล้ำของเธอสามารถสยบแม่ไม้มวยไทยของ แสตมป์ ได้ แต่เมื่อขึ้นสังเวียนจริง แสตมป์ สามารถป้องกันการเทกดาวน์ของนักมวยปล้ำสาวได้ดีอย่างเหลือเชื่อ มิหนำซ้ำ ยังสามารถเอาชนะด้วยการซับมิชชันในเกมนอนอีกด้วย บทสรุปของไฟต์นี้จึงผิดจากความคาดหมายของ ริตู ไปมาก

https://www.youtube.com/watch?v=xIvPuvYAp74&t=3s&ab_channel=ONEChampionship

Stamp Fairtex vs. Ritu Phogat | ONE Championship Full Fight The ONE Women’s Atomweight World Grand Prix Championship Final between former two-sport queen Stamp Fairtex and Indian wrestling superstar Ritu Phogat ended … www.youtube.com
คลิปเต็มการแข่งขันระหว่าง แสตมป์ vs ริตู



“ฉันพยายามเต็มที่แล้ว แน่นอนว่า มันเป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย แต่สำหรับฉันมันยังไม่ใช่จุดจบ มันเป็นเพียงการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเท่านั้นค่ะ” ริตู กล่าว


“เราก็รู้กันดีว่าเมื่ออยู่บนสังเวียนเราไม่สามารถมั่นใจอะไรได้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกค่ะ เราไม่สามารถคาดเดาว่าเกมจะไปในทิศทางไหน หรือจะเป็นกลยุทธ์ของฝ่ายตรงข้ามหรือเปล่า แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดจริง ๆ ถึงอย่างไร เกมก็จบไปแล้ว ฉันแค่รู้สึกว่ามันไม่ใช่วันของฉันเท่านั้นเอง”

สำหรับไฟต์ที่ผ่านมา ริตู ยอมรับว่า แสตมป์ มีการป้องกันการเทกดาวน์ที่แข็งแกร่งและสามารถทำเกมได้ดีกว่า จึงคู่ควรกับตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์โลกกับ “แองเจลา ลี” ต่อไป อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสได้รีแมตช์กับ แสตมป์ อีกครั้ง ริตู ก็ไม่ลังเลที่จะกลับมาแก้มือ


“ถ้ามีโอกาส ฉันก็อยากจะรีแมตช์กับ แสตมป์ อีกสักครั้ง ฉันเชื่อว่าคงไม่มีวันของ แสตมป์ ตลอดไป และฉันก็จะตั้งตารอ สักวันหนึ่งฉันจะแสดงให้ แสตมป์ เห็นว่า ‘วันของริตู’ เป็นยังไง”