นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ เอ็ตด้า เปิดเผยว่า เอ็ตด้า ได้ให้ความสำคัญของการที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนผ่านกระบวนการดำเนินงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยในกลุ่มของ เอสเอ็มอี ที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคในการดำเนินงานทั้งในด้านความรู้ แหล่งข้อมูลที่สำคัญ แหล่งเงินทุน ซึ่ง e-Solution ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยให้กระบวนการการดำเนินงาน มีประสิทธิภาพ สู่การแข่งขันในตลาดได้อย่างทัดเทียม

ทางเอ็ตด้า จึงร่วมกับ บริษัท เทคซอส มีเดีย จํากัด พร้อมด้วย พาร์ทเนอร์ภาครัฐ เอกชนกว่า 15 หน่วยงาน จัดกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler ภายใต้โครงการ e-Solution: Opportunity Enabler เพื่อเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการไทย (Service Provider) ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาร่วมแข่งขัน สู่การเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม โซลูชันด้าน e-Office ที่จะเข้ามายกระดับกระบวนการดำเนินงานและตอบโจทย์การทำงาน รวมถึงการช่วยตอบสนองความต้องการของ เอสเอ็มอี ไทย

โดยมี 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ 1. Analytist 2. ChocoTeam 3. EasySign by EasyCOMPANY 4. iTAX 5. MANAWORK 6. Nextbest 7. Seekforce 8. Talance 9. Tellscore และ 10. ZUPPORTS   โดยหลังจาก คณะกรรมการได้ร่วมกันลงคะแนนและตัดสินในรอบ Pitching ปรากฎว่า ทีมที่ชนะเลิศอันดับ 1 คว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมในครั้งนี้ คือ  ทีม EasySign by EasyCOMPANY แพลตฟอร์ม “สร้าง” และ “เซ็น” เอกสารสัญญาออนไลน์รูปแบบใหม่ ได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 2 คือ ทีม iTAX โปรแกรมจัดการเงินเดือนพนักงานที่ทำให้การคำนวณภาษีหัก ณ ที่จ่าย ประกันสังคม ได้รับเงินรางวัล 70,000 บาท และอันดับ 3 คือ ทีม Tellscore ระบบค้นหา เลือกและจ้างอินฟลูเอนเซอร์เพื่อการทำคอนเทนต์โปรโมตสินค้า ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท โดยทั้ง 3 ทีมที่ได้รับรางวัลจะได้รับโล่รางวัล และ ประกาศนียบัตรจาก เอ็ตด้า พร้อมกับโอกาสในการเข้าร่วมโครงการ ETDA Sandbox เพื่อทดสอบนวัตกรรม โซลูชัน การรันตีความน่าเชื่อถือ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการก่อนนำไปให้บริการจริงในวงกว้าง

นอกจากนี้ ในงานยังมีกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้งาน ที่จะได้มีโอกาสมาพบปะ พูดคุย ได้ทำความรู้จัก นวัตกรรม โซลูชัน เกี่ยวกับ  e-Office จาก ผู้ให้บริการโดยตรง ที่สำคัญยังได้รับโอกาสในการได้ทดลองใช้บริการนวัตกรรม โซลูชั่น e-Office ฟรี ก่อให้เกิดโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจด้วย