พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม เชิญชวนพสกนิกรร่วมจุดเทียนน้อมรำลึก พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “ในหลวง ร.9 “ในงาน “หัวหินบ้านของพ่อ” ในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธ.ค.นี้ ที่ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โครงการ “หัวหินบ้านของพ่อ” จัดโดย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา คณะอนุกรรมาธิการศึกษาและเสนอแนะแนวทางด้านการสื่อสารในการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และมูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดทูนและน้อมรําลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดจนเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช และยังเป็นการปลูกฝังค่านิยมที่ดีงาม แสดงถึงความรัก ความกตัญญูกตเวที ให้ประชาชนและเยาวชนได้สํานึกพระคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งยังเป็นการรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของสถาบันหลักของชาติไทยให้คงอยู่ตลอดไป

ภายในงานจะมีการแสดงบรรเลงรวมบทเพลงพระราชนิพนธ์ ปาฐกถาเทิดพระเกียรติบรรยายความประทับใจที่มีต่อพ่อหลวงโดยนักแสดงที่เป็นที่รู้จัก ชุดการแสดงพิเศษ โดยตัวแทนเยาวชน SEED Thailand การแสดงชุดเฉลิมพระเกียรติ โดยนางรําจากชมรมนาฏศิลป์หัวหิน-ปราณบุรี การแสดงชุดเฉลิมพระเกียรติจาก มรภ.พระนครศรีอยุธยา การจุดเทียนมหามงคลสดุดีเฉลิมพระเกียรติและน้อมรําลึกพระมหากรุณาธิคุณ การแสดงไฟฉายภาพพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณภูเขาด้านหลังองค์พระบรมราชานุเสาวรีย์ การขับร้องร้องบทเพลง “บ้านเกิดเมืองนอน” และ “ในหลวงของแผ่นดิน” ร่วมกันโดยผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด

งาน “หัวหินบ้านของพ่อ” กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมนี้ ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน เริ่มเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป จะมีการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ โดย กรมดุริยางค์ทหารบก และในเวลา 19.15 น. จะมีพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ โดยการแต่งกายในชุดสีเหลือง และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ตามมาตรการนิวนอร์มัล