จัดเป็นอีกหนึ่งหนุ่มหล่อสุดฮอตที่อนาคตไกลและมากความสามารถมากๆสำหรับหนุ่ม กลัฟ คณาวุฒิ นักแสดงหนุ่มที่เข้ามาละลายหัวใจของแฟนๆหลายๆคนให้ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไปกับความน่ารักของเขาได้ตลอดเวลา ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่หนุ่มคนนึงจะคว้าหัวใจแฟนๆทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วและมากมายขนาดนี้ แต่เขาก็ทำได้แล้วและเขาก็พิสูจน์ให้แฟนๆของเขาเห็นเสมอว่าเขาเป็นคนที่พยายามและมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อให้แฟนๆมีความสุขอย่างแท้จริง

ด้วยความน่ารัก นิสัยดีและสดใสของหนุ่มกลัฟเลยทำให้ yimyim ยกเลิกนัดของหนุ่มๆคนอื่นๆแล้วไปติดสอยห้อยตามหนุ่มกลัฟเพื่อสอบถามเรื่องราวในอีก 10 ปีข้างหน้าของหนุ่มคนนี้มาให้รู้ บอกเลยเขาคือคนที่อยากพัฒนาตัวเองตลอดเวลาและมีทัศนคติที่ดีมากๆ ไปพูดคุยกับเขากันจ้า

ทักทายแฟนๆเดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีครับแฟนๆ ผมกลัฟ คณาวุฒิ ครับ (ยิ้ม)”

มองว่า 10 ปีในอนาคตตัวเองจะเป็นแบบไหน?

“ตอนนี้ผม 24 ปี อีก 10 ปี ผมก็จะ 34 ปี เอาจริงๆก็อยากจะทำงานในวงการบันเทิงไปเรื่อยๆก่อนครับ เพราะเอาจริงๆผมยังมีอีกหลายแนวเลยครับที่อยากลองทำ เช่น ผู้ประกาศข่าว หรือพิธีกรครับที่ยังไม่เคยทำ ก็เลยอยากจะลองทำและก็อยากจะลองเล่นหนังให้ครบทุกบทบาทด้วยครับ”

มีบทบาทไหนไหมที่อยากจะลองเล่นในอีก 10 ปีข้างหน้า เพราะอะไร?

“เป็นคุณพ่อครับ (หัวเราะ) ถามว่าทำไมอยากเล่นบทคุณพ่อ ไม่รู้ครับ แต่ก็คิดว่าเป็นอีกหนึ่งบทที่ค่อนข้างจะไกลตัวเรา ณ ตอนนี้ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองเล่นดูครับ”

แนวบทบาทที่อยากเล่นในอีก 10 ปีข้างหน้า?

“น่าจะเป็นบทแอ๊คชั่นครับ ก็คิดว่าตอนนั้นเราน่าจะมีประสบการณ์การแสดงมากพอสมควรแล้ว เราก็น่าจะสามารถเล่นหนังแอ๊คชั่นได้แบบเท่ๆน่าจะได้ครับ (ยิ้ม)”

สุขภาพร่างกายในอีก 10 ปีข้างหน้าอยากจะมีอะไรและเป็นแบบไหน?

“ซิกแพ็กครับ (หัวเราะ) คือเราเคยเห็นผู้ชายที่มีอายุอย่างนี้ครับ บางคนก็แบบหล่อและดูดี เราก็อยากจะเป็นแบบนั้นครับ”

10 ปีในอนาคตกับแฟนคลับของกลัฟ อยากจะเห็นเขาเป็นแบบไหน?

“ก็น่าจะเป็นแบบเดิมครับ เพราะพี่ๆแฟนคลับของผมทุกคนก็น่ารักและเสมอต้นเสมอปลายกันมาตลอดอยู่แล้ว ยิ่งตอนนี้เราก็มีพี่ๆแฟนคลับหลายกลุ่มมากเลยครับที่ติดตามผมมาตั้งแต่ตอนแรกยันตอนนี้ ก็ยังติดตามกันอยู่ ก็ดีใจมากๆครับ”

ตอนนี้อยู่วงการบันเทิงมากี่ปีแล้ว?

“ถ้านับจริงๆจังๆเลยน่าจะประมาณ 2 ปีครับ ความรู้สึกที่ได้ลองทำงานจริงจังด้านนี้ เอาตรงๆผมได้ลองทำอะไรที่แปลกใหม่ อันนี้คืออย่างแรกที่เราเห็นได้ชัดมากๆ มีหลายๆอย่างที่เปลี่ยนไปเช่นสมัยก่อนผมเป็นคนไม่ค่อยพูด พูดน้อยมากๆ พอมาทำงานตรงนี้ก็ต้องพูดเยอะมากยิ่งขึ้น มีทักษะในการพูดมากยิ่งขึ้น และพวกบทบาทต่างๆในละคร มีบทบาทใหม่ๆ เช่น เรื่องมัดหัวใจยัยซุปตาร์ ผมก็จะรับบทเป็นช่างแต่งหน้า ก็เป็นเรื่องที่ไกลตัวเรามากแต่ก่อน แต่ตอนนี้เราต้องมาศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง ก็เลยเป็นอีกหนึ่งความรู้ที่เราได้รับด้วยครับ”

อยากเรียนบทบาทหรือศึกษาอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแสดงบ้าง?

“ผมอยากเรียนศาสตร์บู๊ แอ๊คชั่น แนวๆโหนสลิง เพราะคิดว่ามันเป็นหนังแนวที่ผมอยากลองเล่นอยู่แล้วด้วยคือหนังแอ๊คชั่น ก็เลยอยากจะลองทำดูครับ”

งานโกอินเตอร์ไปเจอแฟนๆต่างประเทศ มองไว้ไหมว่าหลังโควิดอยากจะไปที่ไหน เพราะอะไร?

“เรามองไว้หลายที่มากๆเลยครับ จริงๆก่อนโควิดเราต้องมีไปที่พม่า จีน และฟิลิปปินส์ด้วยครับ แต่โควิดดันมาก่อนก็เสียดายเหมือนกันครับ แต่ก็มีแพลนแน่นอนว่าจะไปเยี่ยมแฟนๆในหลายๆประเทศครับ ถ้าไปได้แบบสบายๆเมื่อไหร่ ไปแน่นอนครับ (ยิ้ม)”

มองเป็นแนวของมีตติ้งเวิล์ดทัวร์เลยไหม?

“อาจจะยังไม่ถึงขนาดนั้นครับ อาจจะมองเป็นในละแวกเพื่อนบ้านเราก่อนครับ”

แฟนคลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ดีใจครับผม เพราะพี่ๆแฟนคลับก็เสมอต้นเสมอปลายเนอะอย่างที่ผมบอกไป และก็จะมีพี่ๆแฟนคลับกลุ่มใหม่ๆเข้ามาด้วย แต่จะมาช้ามาเร็วยังไงก็รักทุกคนเท่ากันหมดครับ (ยิ้มเขิน)”

ฝากผลงานสักหน่อย?

“ครับ ยังไงผมก็ต้องขอฝากให้แฟนๆติดตามละครมัดหัวใจยัยซุปตาร์ เรื่องนี้ผมก็เต็มที่มากๆ อยากให้รอชมกัน และเป็นการคัมแบ๊กของพี่เจนี่ในรอบ 4 ปีด้วย และเป็นเรื่องแรกของผมด้วย ก็มีอะไรให้ติดตามพอสมควรเลย ยังไงฝากติดตามด้วยนะครับ (ยิ้มหวาน)”

จากการคุยกับหนุ่มกลัฟแล้ว บอกได้เลยว่าหนุ่มคนนี้เป็นคนที่เก่งและน่ารักมากๆ เขาอยากทำงานของเขาให้ดีที่สุดเพื่อให้สมกับความรักของทุกๆคนที่มอบให้เขา ได้ฟังทัศนคติของเขาแล้ว ก็รู้เลยว่าแฟนๆทุกคนของเขารักคนไม่ผิดจริงๆจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”