จัดเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่หลายคนสนใจสำหรับ 4KINGS ที่นอกจากจะเป็นภาพยนตร์ที่มีผู้กำกับเลือดอาชีวะตัวจริงแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถือเป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตของ จ๋าย อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี นักดนตรีและนักร้องนำวงไททศมิตรอีกด้วย

โดยเรื่องนื้ จ๋ายรับบท บิลลี่ เด็กหนุ่มจากอินทรอาชีวะศึกษาที่มีนิสัยนิ่งเงียบ เก็บกด แต่ก็โผงผาง บ้าดีเดือด ซึ่งเดิมทีจ๋ายมีพื้นฐานการแสดงจากศาสตร์ละครเวทีอยู่แล้ว และตัวเองก็เป็นเด็กช่างมาก่อน ทำให้ตัดสินใจรับแสดงหนังเรื่องนี้ โดยจ๋ายเล่าว่า

“ผมได้รับทาบทามจากผู้กำกับพี่ผู้กำกับเหมือนเคยฟังเพลงผ่านวงแล้วเห็นอะไรบางอย่างในการแสดงโชว์ เห็นเอนเนอร์จี้บางอย่าง ก็เลยนัดคุยกัน ปรากฏว่าประสบการณ์ส่วนตัวค่อนข้างตรงกับตัวละครก็เลยได้มาร่วมในโปรเจคท์นี้ ซึ่งจริงๆ แล้วผมห่างการแสดงไปนานมาก และเป็นการแสดงละครเวที ไม่เคยผ่านภาพยนตร์ ทำให้กลัวว่าทำได้ไม่ดี จริงๆ แล้ว ศาสตร์ละครเวทีกับศาสตร์ภาพยนตร์ต่างกันมาก ผมจบละครเวทีมาโดยตรง สิ่งที่ต่างกันมากๆ คือละครเวทีมีการซ้อมแบบรูปธรรม และการแสดงไล่เรียงจาก 1-100 ขณะที่ภาพยนตร์เราต้องมีวินัยในการซ้อมเองสูงมาก ใช้จินตนาการสูงมาก และการถ่ายทำก็สลับคิวไปมา ทำให้ไม่คุ้นชินแต่พอรู้ว่ามีพี่เป้ (อารักษ์) เล่นด้วยก็เลยตัดสินใจง่ายขึ้น เพราะรู้จักเป็นการส่วนตัว สบายใจได้ว่ามีพี่เป้ให้คำปรึกษา ผมรับบทเป็นบิลลี่อินทร ซึ่งพี่บิลลี่มีชีวิตอยู่จริง ในบทก็แค่เอาชื่อมาสร้างเป็นตัวละครเฉยๆ ไม่ได้อิงจากตัวจริงเท่าไหร่ หนังทั้งหมดแทบจะดำเนินเรื่องผ่านบิลลี่เป็นหลัก เขาเป็นตัวแทนของเด็กที่ได้รับความกดดันจากครอบครัว เมื่อเขาไม่ได้รับการยอมรับจากครอบครัว เขาก็ต้องหาสิ่งเติมเต็มจากทางอื่น นั่นก็คือเพื่อน ฉะนั้นเพื่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญเดียวในชีวิตที่เขาต้องรักษา ต้องปกป้อง ส่งผลให้บิลลี่ต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งต่างๆ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews