บีที สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดัง ออกโรงเตือน กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกสกอตติช พรีเมียร์ลีก ว่าสโมสรไม่มีสิทธิในการเลือกคนที่จะมาทำหน้าที่นักวิเคราะห์เกม ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันที่อยู่ภายใต้การดูแลของพวกเขา หลังทีมดังแห่งแดนวิสกี้ ปฎิเสธไม่ยอมให้ คริส ซัตตัน ซึ่งเป็นอดีตกองหน้าของ กลาสโกว์ เซลติก ทีมคู่อริเข้าสนามไปทำหน้าที่วิเคราะห์เกม ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดที่ “เดอะ ไลท์บลูส์” เปิดบ้านเชือด สปาร์ตา ปราก 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ในเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซัตตัน มีคิวทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม ยูโรป้า ลีก 2 คู่ที่ บีที สปอร์ต ถ่ายทอดสด นั่นคือเกมที่ เซลติก บุกไปเยือน เลเวอร์คูเซน และเกมที่ เรนเจอร์ส เปิดบ้านรับมือ สปาร์ตา ปราก โดยที่ทีมงานทำการเซตสตูดิโอถ่ายทอดสดกันที่สนามไอบรอกซ์ ปาร์ก บ้านของ “เดอะ ไลท์บลูส์” อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลับถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าสนาม ส่งผลให้ทีมงานต้องย้ายไปตั้งสตูดิโอกันที่สนามปาร์ก เฮด อันว่างเปล่าของ เซลติก แทน

ก่อนหน้านี้ ซัตตัน และ นีล เลนนอน อดีตนักเตะและกุนซือ เซลติก ก็เคยถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าสนามมาแล้ว ในเกมที่ เรนเจอร์ส รับการมาเยือนของ ลียง เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยสโมสรเจ้าบ้านให้เห็นผลด้านความปลอดภัย