ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 4 ของรอบแบ่งกลุ่ม วันพุธที่ 24 พ.ย. มีลงสนาม 8 คู่จาก 4 กลุ่ม คู่เอกเป็นเกมในกลุ่ม A นัดที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มมี 9 แต้มจาก 4 นัด จะเปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่จากลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม มี 8 คะแนนจาก 4 นัด ซึ่งใครชนะจะการันตีเข้ารอบน็อกเอาต์ทันที โดยเกมนี้เริ่มฟาดแข้ง 03.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และ AIS PLAY ช่อง beIN SPORTS 1

“เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีชนะรวดมา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ล่าสุดเปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่เกมล่าสุดในถ้วยนี้ พวกเขาเปิดบ้านถลุง คลับ บรูช 4-1 ส่วนความพร้อมในเกมนี้ จะยังคงไม่มี เฟร์ราน ตอร์เรส ที่เดี้ยงยาว ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ยังต้องกักตัวหลังติดเชื้อโควิด-19 แต่มีลุ้นได้ แจ็ค กรีลิช ฟิตกลับมาช่วยทีม

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี เอแดร์ซอน เฝ้าเสา เกมรับใช้ รูเบน ดิอาส เล่นร่วมกับ อายเมอริค ลาปอร์กต์ โดยมี ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ เจา กานเซโล เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางมี อิลคาย กุนโดกาน ประสานงานกับ โรดรี และ แบร์นาโด ซิลวา ส่วนแนวรุก กาเบรียล เชซุส น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงเล่นร่วมกับ ฟิล โฟเดน และ ริยาด มาห์เรซ

ด้าน “เปแอสเช” ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเชตติโน นำโด่งเป็นจ่าฝูงลีก เอิง และไม่แพ้ใครมา 7 นัดติดในทุกรายการ ล่าสุดเปิดรังทุบ น็องต์ส 3-1 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ ขณะที่เกมล่าสุดในถ้วยนี้คือการบุกเสมอ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-2 ส่วนความพร้อมในเกมนี้ ทีมต้องรอเช็กสภาพร่างกายของ จานลุยจิ ดอนนารุมมา ที่มีอาการของโรคกระเพาะก่อนหน้านี้ ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส อาจมีชื่อเป็นเกมแรกนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ แต่อาจเป็นแค่สำรอง

โดย 11 ตัวจริงที่คาดประกอบด้วย เคย์เลอร์ นาบาส เฝ้าเสา เพรสเนล คิมเพมเบ เล่นเกมรับร่วมกับ มาร์ควินญอส โดยมี อัชราฟ ฮาคิมี กับ นูโน เมนเดส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ มาร์โก แวร์รัตติ เล่นร่วมกับ อิดริสซา กานา เกย์ และ จอร์จินโย ไวจ์นัลดุม ส่วนแนวรุก 3 ซูเปอร์สตาร์ทั้ง ลิโอเนล เมสซี, เนย์มาร์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป พร้อมลุย

สำหรับสถิติการเจอกันก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ดวลกันมาแล้วทั้งหมด 6 นัด ผลปรากฏว่าเป็น แมนฯ ซิตี ที่ทำได้ดีกว่า ชนะได้ 3 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง ขณะที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ชนะได้แค่ครั้งเดียว นั่นคือเกมล่าสุดในรอบแบ่งกลุ่มซีซั่นนี้ ซึ่ง “เปแอสเช” เปิดบ้านเชือดนิ่ม 2-0 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โปรแกรมคู่อื่น กลุ่ม A คลับ บรูช – แอร์เบ ไลป์ซิก, กลุ่ม B ลิเวอร์พูล – ปอร์โต, แอตเลติโก มาดริด – เอซี มิลาน, กลุ่ม C เบซิคตัส – อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, สปอร์ติง ลิสบอน – โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์, กลุ่ม D อินเตอร์ มิลาน – ชัคตาร์ โดเนตส์ค, เชอริฟฟ์ – รีล มาดริด