“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “อีมิแน้นท์แอร์ 6 เร้ด ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ” ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ได้รับความสนใจจากแฟนสนุกเกอร์ที่เข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก โดยสมาคมฯ เปิดให้เข้าชมได้ 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 21 พ.ย.นี้ สมาคมฯ เตรียมรายการพิเศษไว้ให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยเหมือนเดิม โดยก่อนคู่ชิงชนะเลิศ จะมีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง เฟรมเดียวน็อกเอาต์ ระหว่าง “หมอแล็บ แพนด้า” เพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่าล้านคน จะจับคิวดวลกับ “เบ๊น อาปาเช่” เจ้าของเพจชื่อดังที่ถ่ายทอดเรื่องราวน่ารักๆ กับอาม่าเหม่งทึ่ง เป็นการประลองในเกมการกุศล ซึ่งจะนำเงินรางวัลไปร่วมบริจาคให้โรงพยบาลจุฬาลงกรณ์ คู่นี้จะถ่ายทอดทางเพจดัง หมอแล็บ แพนด้า, เบ๊น อาปาเช่, อีมิแน้นท์แอร์

ขณะที่ คู่พิเศษอีกคู่เป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงดำ แข่งระบบ 3 ใน 5 เกม ใครตบดำลง 3 ครั้ง จะเป็นผู้ชนะ ระหว่างดาราชื่อดัง “แท่ง” ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พบกับ “ชมพู ฟรุ๊ตตี้” นักร้องชื่อดังยุค 80 โดยมี สุเทพ สีใส ตลกชื่อดัง มาเป็นกรรมการตัดสิน ใช้กติกาใครเปิดเกมห้ามการแทงกัน ส่วนรอบชิงชนะเลิศ มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่อง ทรู4ยู และทรูวิชั่น ช่อง สปอร์ตเอชดี 5

ส่วนผล “อีมิแน้นท์ 6 เร้ด ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ในรอบแรก รอบแบ่งถล่ม วันสุดท้าย ระบบ 5 ใน 9 เฟรม กลุ่ม C “ชิม ศิษย์ต่าย” กอบกิจ พลาจิณ ชนะ “เปา โพธิ์สามต้น” สุชาติ สุขเลี่ยม 5-2 เฟรม คว้าชัย 3 นัดรวด เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายเป็นที่ 1 ของกลุ่ม C ที่ 2 ได้แก่ “นุ้ก จันท์” ยุทธภพ ภาคพจน์ ที่ชนะ “โฟกัส ไฮคลาส” ณัฐดนัย มะนานวม 5-2 เฟรม