น.ส.สุกานดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า อบจ.สมุทรสงคราม ร่วมกับ อบต.แควอ้อม จัดงาน “Amazing Maeklong Countdown 2022” ฉลองคืนข้ามปี ที่นี่สะพานแขวนแควอ้อม ณ บริเวณสะพานแขวน หน้าวัดปากน้ำ ต.แควอ้อม อ.อัมพวา ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อบจ.สมุทรสงคราม สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวให้เป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวรูปแบบหลากหลายสอดคล้องกับวิถีชีวิตชุมชนอย่างยั่งยืน

โดยการจัดงานจัดเป็นแบบสวนสนุกหรืองานวัดเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 31 ธ.ค.64 จะมีแสดงของเด็กและเยาวชนรวมทั้งผู้สูงอายุใน ต.แควอ้อม รำวงย้อนยุค จับรางวัลของขวัญปีใหม่ และการแสดงรำอวยพรปีใหม่ เป็นต้น จากนั้นเวลา 23.50 น. คณะกรรมการจัดงานจะขึ้นไปบนสะพานแขวน จุดพลุเฉลิมฉลองต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ 2565 ไฮไลต์ของพลุจะเป็นป้ายชื่องาน “Amazing Maeklong Countdown 2022W ฉลองคืนข้ามปี โดยมีพลุน้ำตก 100 ดอก ไฟพะเนียง 10 ต้น และพลุสีอีก 800 นัด

นอกจากนี้ภาคเช้าวันที่ 1 ม.ค.65 เวลา 06.00 น. ยังจัดให้มีการตักบาตรพระยามเช้าบริเวณสะพานแขวนดังกล่าว ซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง 2 ตำบล และ 2 อำเภอ คือ ต.บางกุ้ง อ.บางคนที กับ ต.แควอ้อม อ.อัมพวา อีกด้วย