โซห์เรห์ คูดิอี ผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอิหร่าน ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาของสมาคมฟุตบอลจอร์แดน (เจเอฟเอ) ที่ระบุว่า เธออาจเป็นผู้ชาย หลังโชว์ความหนึบเซฟ 2 จุดโทษ ช่วยให้ทีมเอาชนะ จอร์แดน ในการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกฟุตบอลหญิงเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา พร้อมประกาศพร้อมดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่กล่าวหาทำให้เธอเสื่อเสียชื่อเสียงด้วย

เจ้าชาย อาลี บิน อัล-ฮุสเซน

ก่อนหน้านี้ เจ้าชาย อาลี บิน อัล-ฮุสเซน ประธานสมาคมฟุตบอลจอร์แดน ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ เรียกร้องให้มีการตรวจสอบเพศของนายทวารอิหร่าน ซึ่งสวมผ้าคลุมศีรษะหรือฮิญาบ ลงสนามในเกมดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ เอเอฟซี ให้ความสนใจเรื่องเหล่านี้อย่างจริงจัง พร้อมระบุว่ามันจะกลายเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก ๆ หากตรวจสอบแล้วมีการส่งผู้ชายลงเล่นในเกมการแข่งขันของผู้หญิงจริง ๆ อย่างไรก็ตาม มาร์ยาม อิรานดูสต์ กุนซือของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอิหร่าน ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่าที่ จอร์แดน ออกมาพูดเรื่องนี้ ก็เพียงเพื่อต้องการจะปกปิดความอับอายจากการพ่ายแพ้อย่างพลิกความคาดหมายในเกมดังกล่าวเท่านั้น

ขณะที่ คูดาอี วัย 32 ปี ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างหนักแน่น โดยเผยผ่าน “เฮอร์ริเยต” สื่อในประเทศตุรกีว่า “ฉันเป็นผู้หญิง สิ่งที่เกิดขึ้นฉันถือว่าเป็นการกระทำของสมาคมฟุตบอลจอร์แดน ที่ทำให้ฉันเสื่อมเสียชื่อเสียง และฉันจะดำเนินการทางกฎหมาย ฉันจะฟ้องร้องสมาคมฟุตบอลจอร์แดน กับสิ่งที่พวกเขาทำกับฉัน”