เมื่อวันที่ 11 พ.ย. “ปลื้ม” สุรบถ หลีกภัย ได้จัดงานเปิดตัว “Crypto Ronin NFT Game” ถือเป็นเกมรูปแบบใหม่ที่เหล่า Crypto Lover ห้ามพลาด รวมทั้งมีการเปิดตัว “Special NFT” ที่ออกแบบคาแร็กเตอร์มาจาก 10 อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย ที่ The Moon Crypto & NFT Cafe

Crypto Ronin NFT Game เป็นเกมที่ต่อยอดมาจาก NFT (Non-Fungible Token โทเคนที่นำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ ทำให้สามารถแสดงความเป็นเจ้าของสินทรัพย์นั้น ๆ ได้) โดย ปลื้ม มองเห็นศักยภาพของ Metaverse ในอนาคต รวมกับความนิยมในการซื้อขายงาน NFT ในปัจจุบัน จึงเกิดไอเดียสร้างเกม Crypto Ronin ขึ้นมา โดยมีพาร์ทเนอร์ 3 คน ได้แก่ ปลื้ม, มิกกี้ และ บอย

ในงานเปิดตัว 10 อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย ที่ถูกนำไปสร้างเป็น Special NFT ได้มาร่วมงานด้วย ได้แก่ ติ๊ก ชีโร่, กอล์ฟ พิชญะ, บี้ เดอะสกา, สไปร์ท, เดอะดวง, เบล ขอบสนาม, Bittoon, I Learn A Lot, Nice CNX, Pyra พิมพ์-พีรลดา สุขวัฒน์ รวมทั้งยังมีการเปิดประมูล Ronin “The Moon” Exclusive NFT และมีการแจก Special NFT ด้วย

นอกจากนั้น ยังเป็นการแนะนำ The Moon Crypto & NFT Cafe ที่รวมคอมมูนิตี้ของคนรุ่นใหม่ และชุมชนคนคริปโตเนี่ยน คุณจะได้สัมผัสกับโลก Crypto และ เทคโนโลยี Block chain อย่างใกล้ชิด พบการเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ ๆ การซื้อสินค้าด้วยเงิน Crypto, แกลลอรี่งานศิลปะ NFT, แหล่งรวมกูรูด้าน Crypto ฯลฯ

โดย “ปลื้ม” สุรบถ หลีกภัย ได้กล่าวถึง NFT เอาไว้อย่างน่าสนใจว่า “การมาของ NFT เป็นโลกของอนาคตจริง ๆ ผมเชื่อว่าเดี๋ยวมันจะมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมเชื่อว่าวงการ NFT จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ใครก็ตามที่เข้ามาศึกษาหรือเข้ามาสนใจมันในตอนนี้ ผมเชื่อว่าจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับคน ๆ นั้น ตอนนี้เราก็เลยอยากจะสร้าง NFT ให้เป็นที่รู้จักเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัว และเป็นการกระจายข่าวสารว่า NFT มันจะมาช่วยสร้างรายได้ให้กับทุกคนได้”

“ในตอนนี้ที่ทำอยู่จะเป็นตัวเกม Crypto Ronin ซึ่งเป็น NFT Game และเป็น NFT สำหรับสะสมด้วย ซึ่งตัว NFT Game จะเป็นเกมที่เราเรียกกันว่า Play To Earn เป็นเกมที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคนที่เข้ามาเล่นทุกคนเลย”

ด้าน “ติ๊ก ชีโร่” กล่าวเสริมว่า “งานวันนี้เป็นไปด้วยดี มีความน่ารัก แล้วก็น่าตื่นเต้นมาก ๆ เลย ผมเห็นว่าจะมีคนรุ่นใหม่ซึ่งสอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ ๆ ของพวกเราชาว NFT ที่เราเคยคุยว่าเป็นโลกอนาคต วันนี้มันเป็นโลกปัจจุบันไปแล้ว และตอนนี้ NFT ที่เปิดตัวมา เห็นว่ามีการประมูลไปหลายอีเธอเรียม (โทเค็นสกุลเงินดิจิทัล เรียกอีกชื่อว่า ETH) ถือว่าประสบความสำเร็จมาก และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย ที่เราจะได้สร้างเกมให้กับชาวโลกบ้าง สิ่งสำคัญคือข้อมูลที่เราต้องเผยแพร่ให้ทุกคนรู้ หลายคนยังไม่รู้เลยว่า NFT คืออะไร อย่างของผม NFT ที่เปิดขายครั้งแรก มีการประมูลครั้งแรก ก็จะเป็นพวกภาพวาดของผมครับ ลองเข้าไปดูใน OpenSea (ตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT) ตอนนี้ยังมีโอกาส ผมก็จะทำงานอย่างนี้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ”

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/CryptoRonin8-102734662187851/ และ www.facebook.com/TheMoonCafe.MUNx2