“เฌอปราง BNK48” หรือ “เฌอปราง อารีย์กุล” เปิดเผยถึงการเล่นละครเรื่องแรก และเป็นละครฟอร์มยักษ์ อิงประวัติศาสตร์ยุคต้นรัตนโกสินทร์เรื่อง “บุษบาลุยไฟ” โดย เฌอปราง รับบทเป็น “ลำจวน” นางเอกของเรื่อง ประกบคู่พระเอก “โทนี่ รากแก่น” และทีมงานนักแสดงมากมาย อาทิ เต๋า สมชาย เข็มกลัด, ณัฎฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, กิก ดนัย จารุจินดา, พิม พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์, ลูกหว้า พิจิกา กำกับการแสดงโดยศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ครูช่าง ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง

นอกจากนี้ เฌอปราง ยังเปิดใจถึงเรื่องสัญญากับ BNK48 ที่จะหมดลงในปีหน้าด้วย ว่าสาวสวยคนนี้จะต่อสัญญาหรือไม่?

ดีใจไหมได้กลับมาทำงานอีกครั้ง
“เย้.. ดีใจมากค่ะ แล้วก็ตื่นเต้นมาก ไม่ได้เจอบรรยากาศแบบนี้ เจอพี่ ๆ (สื่อมวลชน) นานมากเหมือนกัน ขอบคุณมากนะคะที่มาในวันนี้ ขอบคุณค่ะ (ยกมือไหว้สวย)”

นี่เป็นละครเรื่องแรกของเราเลยใช่ไหม?
“เป็นละครเรื่องแรกค่ะ เพราะว่าก่อนหน้านี้เป็นภาพยนตร์กับซีรีส์ อันนี้ก็เลยเป็นละครเรื่องแรก แล้วก็ได้เจอกับครูช่างด้วย ก็ค่อนข้างตื่นเต้น แล้วก็กดดันมาก ๆ เลยค่ะ จะทำให้ดีที่สุดนะคะ”

บทเรื่องนี้ยากไหม?
“ยากค่ะ เพราะว่าเป็นพีเรียดนะคะ เป็นช่วงย้อนยุคกลับไป ภาษาจะไม่เหมือนปัจจุบัน บางอย่างก็เป็นเจ้าบทเจ้ากลอน ตอนนี้เป็นเจ้าหนูจำไมอยู่ค่ะ พยายามท่องบทอย่างเต็มที่ค่ะ จะทำให้ดีที่สุดนะคะ เชื่อว่าทีมงานทุกคนทำเต็มที่มาก ๆ หนูก็จะฟอลโลว์ตามพี่ ๆ เค้าเต็มที่เลย ว่าไงว่ากัน จะให้บุกน้ำลุยไฟก็ได้เลยค่ะ”

กดดันไหม?
“กดดันมากค่ะ เพราะว่าต้องมาเป็นตัวเอกของเรื่องด้วย แต่ว่าในเรื่องที่หนูอ่านบทเนี่ย ก็ค่อนข้างมีความหลากหลายมากนะคะ จะไม่ได้อยู่ที่ตัวลำจวนคนเดียว มีหลายมุมหลายมิติมาก ๆ ที่หลากหลายออกไป แล้วก็ส่งเสริมให้เรื่องนี้มันมีมิติ เล่าถึงยุคสมัยนั้น น่าจะสวยมาก ๆ แล้วก็ต้องเตรียมงานเยอะมาก ๆ เลยค่ะ”

ต้องไปเรียนการแสดงเพิ่มไหม?
“ตอนนี้มีเวิร์กช็อปเพิ่มเติมกับทางครูดาวอยู่ค่ะ”

ฝากละครเรื่องนี้หน่อย
“ขอฝากละครเรื่องบุษบาลุยไฟด้วยนะคะ ทุกคนทำเต็มที่มาก ๆ แล้วก็เป็นช่วงย้อนไปประมาณต้นรัตนโกสินทร์ ช่วงยุคทองที่มีภาพวาด จิตรกรรม โน้นนี่นั่น เรื่องบทกลอนต่าง ๆ ช่วงสุนทรภู่ด้วย เป็นความยากและความท้าทายกับทุกคนที่ทำงานนี้มาก ๆ แล้วก็ตัวเฌอหวังว่าจะถ่ายทอดออกไปอย่างดีที่สุด อย่างบทละครที่คุณปราณประมูลได้เขียนมา จะทำเต็มที่ค่ะ ฝากด้วยนะคะ”

นอกจากผลงานละคร มีงานอื่น ๆ ของ BNK48 อีกไหม?
“ปีนี้เหรอคะ ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) หนูไม่แน่ใจว่าสถานการณ์ตอนนี้ทางค่ายจะมีอะไรปล่อยออกมาบ้าง หรือผลงานที่ได้ทำไปเค้าพร้อมที่จะปล่อยออกมาหรือยัง ก็เลยยังไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ รอลุ้นไปด้วยกันนะคะ นี่ก็ลุ้นเหมือนกัน”

งานเพลงใหม่ของ BNK48 ทำเตรียมไว้บ้างแล้ว
“งานเพลงยังค่ะ แต่ว่าทาง BNK48 ก็มีอะไรเตรียมไว้ให้ทุกคนได้รอติดตามกันอย่างเยอะแยะมากมายเลยค่ะ”

ปีหน้าเฌอปรางจะจบการศึกษา
“ใช่ค่ะ จะหมดสัญญา แต่ก็ยังไม่แน่นอนค่ะว่าจะยังไงกันต่อแต่ละคน ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ”

ผู้ใหญ่มีเรียกคุยไหม?
“มีเหมือนกันค่ะ ไม่แน่ใจว่าใครจะไปต่อ ใครจะอย่างไรบ้าง แต่ว่าทุกคนตอนนี้ก็อยากจะใช้เวลาร่วมกันให้ดีที่สุดค่ะ”

ใจหายไหมค่ะ เห็นว่าเพื่อน ๆ หลายคนจะไม่ต่อ
“ยังไม่แน่ใจเลยค่ะ สรุปใครจะยังไงบ้าง แต่พอถึงเวลาก็คงใจหายกันมาก ๆ เพราะว่าอยู่กัน 24 ชั่วโมงกันมาเป็นปี ๆ เหมือนเรียนจบมัธยม 6 ปี ก็รอลุ้นเหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไรค่ะ”

เฌอยังลังเลอยู่ (เรื่องต่อสัญญา)
“ใช่ค่ะ ก็ยังเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คนนะคะ ตัวหนูก็ยังไม่แน่นอนว่าจะยังไงเหมือนกันครับ”

ได้มีคุยกับเพื่อน ๆ ที่จบการศึกษาไปแล้วบ้างไหม
“ได้มีการติดตามทางโซเชียลต่าง ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ ค่ะ แต่ก็ไม่ได้แบบคุยเป็นจริงเป็นจัง เพราะว่าตอนที่ทำงานก็ค่อนข้างวุ่นวาย ก็โฟกัสกับการทำงานมากกว่าค่ะ”

เราเป็นรุ่นบุกเบิกเลย ทุกคนก็สนใจว่าจะยังอยู่ต่อไปไหม
“รอติดตามกันนะคะ หนูก็ลุ้นตัวเองอยู่เหมือนกันว่าจะยังไง ตอนนี้ที่เทรน ๆ กันมา มีเมมเบอร์เยอะขึ้น แล้วก็พร้อมที่จะทำงานต่อ ไม่มีเฌอ วงก็ยังอยู่ได้ค่ะ”

ฝากถึงแฟน ๆ หน่อย
“ก็ขอฝากแฟน ๆ ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเรา BNK48 ต่อไปด้วยนะคะ รวมถึงตัวเฌอด้วย เฌอก็จะทำหน้าที่ตอนที่ยังอยู่ในวงอย่างดีที่สุด แล้วก็จะไปยังไงต่อก็ว่ากันอีกที ส่วนจะอยู่นานแค่ไหน เดี๋ยวก็ลุ้นกันนะคะ เพราะนี่ก็ไม่แน่นอนเหมือนกัน ต้องรอดูทางผู้ใหญ่ตัดสินใจ หรือพูดคุยกันอีกทีค่ะ”

ชมคลิปสัมภาษณ์เฌอปราง

พี่เช Teen Club
Special Thank : ต๊ะ&พี