“ปีโป้ CGM48” หรือ “จิรัฐิกาล ทะสี” หนึ่งในสมาชิกโปรเจคท์พิเศษ INDY CAMP 2021 ปล่อยซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “HEARD (เคยได้ยิน)” ที่แต่งเองทำเองเกือบทุกขั้นตอน รวมถึงคิดคอนเซปต์ MV ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ปีโป้ เล่าให้ฟังถึงการทำงานเพลงนี้ว่า “สำหรับเพลง HEARD (เคยได้ยิน) ในโปรเจคท์ INDY CAMP ตนเองตั้งใจและนำสไตล์ของตัวเองมาดีไซน์การทำเพลง เนื่องจากตนเองถนัดเพลงสากล การทำงานเพลงจึงท้าทายความสามารถของตัวเองมาก เนื่องจากโปรเจคท์นี้ตนเองต้องการแต่งเพลงแนวอื่น ๆ เช่น แต่งเพลงรัก เป็นการตั้งคำถามเกี่ยวกับความรักคืออะไร? ประกอบด้วยตนเองไม่มีประสบการณ์ความรัก จึงได้สอบถามเพื่อนรอบตัว และนำมาแต่งเนื้อภาษาไทย จังหวะดนตรีต่าง ๆ รู้สึกดีเกินคาด และก็รู้สึกดีใจที่ทุกคนรอฟังเพลงของตนเอง”

“แน่นอนที่สุดการทำเพลง HEARD (เคยได้ยิน) ทำให้เราเรียนรู้วิธีการทำงานกับบุคลากรมืออาชีพด้านงานเพลงนอกวง CGM48 ตนเองมีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น เพลงนี้สะท้อนความเป็นตัวเอง แนวเพลงอินดี้ อัลเทอร์นาทีฟ ดนตรีมีการเปลี่ยนเทมโป มูสของดนตรีค่อนข้างเยอะ เพื่อให้เป็นไปตามที่เราอยากถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเนื้อหาของเพลง มุมมองความรัก ทำนองเพลงฟังแล้วฮึกเหิม ส่วนมิวสิกวิดีโอดึงงาน Art ที่ตนเองชอบมาอยู่ในมิวสิกวิดีโอ”

“ฝากเพลง HEARD (เคยได้ยิน) ให้ทุกคนได้รับฟังทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ เพลงนี้เสร็จสมบูรณ์ต้องขอขอบคุณพี่รัฐ พิฆาตไพรี หรือ รัฐ Tattoo Colour โปรดิวเซอร์ ในโปรเจคท์ INDY CAMP และทีมคุณครู PLATFORM MAKKASAN ที่ช่วยเหลือให้คำแนะนำและกำลังใจดี ๆ”