น.ส.สิริพร ไกรสุวรรณ รอง ผอ.ททท.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า จ.นครสวรรค์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ เมืองปากน้ำโพ เป็นจังหวัดประตูสู่ภาคเหนือ และอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครเพียงประมาณ 239 กม. ดังสโลแกนที่ว่า “239 สวรรค์ใกล้กรุง” มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ โบราณสถาน วัดวาอาราม และกิจกรรม ประเพณี ที่มีทั้งวัฒนธรรมไทย-จีนอยู่มากมาย นครสวรรค์ยังเป็นจังหวัดที่มีอาหารอร่อยหลากหลายเมนู ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต้องแวะมาลองลิ้มชิมรสกันตลอดทั้งปี และจากที่ได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมทางการท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ เริ่มทยอยกลับมาเปิดให้บริการ อีกครั้ง ทำให้บรรยากาศของการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักมากขึ้น

“ทั้งนี้ ในช่วงเดือน พ.ย. – ธ.ค.64 อากาศที่ จ.นครสวรรค์ เย็นสบายกำลังดี เหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง มีกิจกรรมมากมายรอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส จึงขอเชิญมาเที่ยวนครสวรรค์ สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม กับทุ่งปอเทืองสีเหลืองอร่ามเต็มทุ่งกว้าง ที่กำลังชูช่อบานสะพรั่ง กับวิวภูเขากว้างไกลสุดสายตา บรรยากาศเย็นสบายเหมาะแก่การพาครอบครัวมาเที่ยวชม ณ ไร่ธรรมชัย” รอง ผอ.ททท. นครสวรรค์ กล่าว

นางสาวสิริพร กล่าวเสริมว่า สำหรับใครที่มองหากิจกรรมดี ๆ เเถมยังได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร ณ ไร่ซับตะเคียนคาวบอยซิตี้ ที่มีกิจกรรม ขี่ม้าชมธรรมชาติ ถูกใจนักท่องเที่ยวสาย Adventure อย่างเเน่นอน และเตรียมพบกับดอกคอสมอส ได้ในช่วงปลายเดือน ธ.ค.64 ณ เป๋าตุงฟาร์ม อ.ตากฟ้า มีทั้งร้านกาแฟและมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้นักท่องเที่ยว ได้มาสัมผัสอีกด้วย ทั้งนี้ยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ,ล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำและสบู่ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่าง อย่างน้อย 1 เมตร

สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยว จ.นครสวรรค์และพิจิตร ได้ที่ ททท.สำนักงานนครสวรรค์ โทร. 0-5622-1811-2 โทรสาร 0-5622-1810 E-mail : [email protected]., เว็บไซต์ www.tourismnakhonsawan.org และเฟซบุ๊ก TAT Nakhonsawan.Phichit