“มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์” หรือ “มามิ้งค์ CGM48” หนึ่งในสมาชิกโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP 2021 ปล่อยเพลงซิงเกิ้ลแรกในชีวิต “พร่ำเพ้อ” ที่แต่งเองดูแลเองแทบทุกขั้นตอนออกมาเป็นที่เรียบร้อย

มามิ้งค์ เปิดเผยความรู้สึกว่า “เพลง พร่ำเพ้อ คำนี้อยู่ในเนื้อเพลงจึงได้ดึงคำนี้มาสื่อให้แก่ผู้ฟังเพลง เป็นคำที่ชอบส่วนตัวด้วยคะ เพลงนี้เขียนมาจากประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เพื่อสะท้อนตัวตนของตัวเอง อาทิ คาแร็กเตอร์เฉพาะตัว ปรัชญาส่วนตัว แนวความคิด และบุคลิกของตนเอง ผ่านการทำงานเพลงนี้ ผลิตเพลงของตัวเองขึ้นมา ดึงความเป็นตัวเองออกมาให้มากที่สุด ด้วยการผ่านเสียงเพลง”

“ส่วนตัวเองการทำงานเพลง พร่ำเพ้อ ในโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสดี ๆ ในการพัฒนาตัวเองในทักษะงานเพลง มีโอกาสในการเรียนรู้ทุกขั้นตอน มีความท้าทาย โปรเจกต์นี้ไม่ใช่แค่ร้องอย่างเดียว แต่ต้องลงมือปฏิบัติ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย เช่น ทักษะการเขียนเนื้อเพลง เมโลดี้ เครื่องดนต โปรเจกต์นี้ทำให้รู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น รู้หลักการทำงานร่วมกับผู้อื่น การจัดสรรเวลาให้ดี เนื่องจากต้องแบ่งเวลาเรื่องการเรียน การทำงานวง CGM48 เพลงนี้สะท้อนความเป็นตัวเองเยอะมาก”

“ด้านเนื้อหาของเพลงพร่ำเพ้อ เกี่ยวกับบางวันหรือบางสถานการณ์ที่มีปริมาณสูง หรือ ภารกิจต่าง ๆ ในหนึ่งวันอันรุมเร้า อาจมีบางโมเมนต์รู้สึกสติหลุดล่องลอย พร่ำเพ้อไปที่อื่นบ้าง เนื้อเพลงจะเล่าถึงสิ่งที่เรานึกพร่ำเพ้อขึ้นมา ล่องลอย สำหรับ MV เป็นการถ่ายแบบโฮมวิดีโอ เน้นภาพสวย เพราะกำกับการถ่าย สไตล์ลิสเสื้อผ้าด้วยตนเอง ดูภาพรวมงานเพื่อเน้นความอาร์ตศิลปะ ไม่เน้นสตอรี่เรื่องราว เพลงจะฟังสบาย ๆ”

“การทำเพลงครั้งแรกของชีวิต นับเป็นเรื่องใหม่แก่ตนเอง อยากบอกผู้ฟังและแฟน ๆ เมื่อฟังเพลง พร่ำเพ้อ จะมีความสุข สนุก ไปกับเสียงเพลง ตนเองยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากทีเดียวในการทำเพลง และในเส้นทางบันเทิง เพลงนี้ประสบความสำเร็จจากความเข้าใจ ได้รับเกร็ดความรู้การทำงาน+ ความรู้การทำเพลงจากมืออาชีพ รวมไปถึงให้กำลังใจ ตนเองจึงเกิดแรงผลักดันต่าง ๆ ขอขอบคุณพี่รัฐ แทคทูคัลเลอร์ โปรดิวเซอร์โปรเจกต์ INDY CAMP และทีมคุณครู PLATFORM MAKKASAN ทุกท่านอย่างมากจริง ๆ คะ”.